ปภ.เตือนน้ำป่า-ดินถล่มบ้านพรุสมภาร บ้านเหรียง หลังฝนตกสะสม

ภูเก็ต - กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต จากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ปฏิบัติราชการแทนโดย นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัด ส่งถึงอำเภอถลาง และประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ให้ประกาศเตือนระวังน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม

ข่าวภูเก็ต

วันศุกร์ ที่ 7 มิถุนายน 2562, เวลา 09:11 น.

แฟ้มภาพ ข่าวภูเก็ต : ปชส.ภูเก็ต

แฟ้มภาพ ข่าวภูเก็ต : ปชส.ภูเก็ต

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต (ปภ.ภูเก็ต) ได้รับแจ้งเตือนระวังภัยน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มจาก ส่วนอุทกวิทยาศาสตร์(สุราษฎร์ธานี) สำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 10 กรมทรัพยากรน้ำได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำฝนในพื้นที่ ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ในเวลา 16.24 น. สถานีระวังภัยล่วงหน้าบริเวณบ้านพรุสมภาร หมู่ที่ 8 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง ซึ่งวัดปริมาณน้ำฝนสะสม 12 ชั่วโมง ได้ 84.5 มล. สถานีได้ส่งสัญญาณเตือนไฟสีแดง ปริมาณน้ำฝนอาจทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในพื้นที่ได้ จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ หมู่ 8 บ้านพรุสมภาร และหมู่ที่ 3 บ้านเหรียง ต.เทพกระษัตรี ให้ระมัดระวังอันตราย จากน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มด้วย

ทั้งนี้ ปภ.ภูเก็ตจึงขอให้ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องประชาสัมพันธ์และแจ้งเตือนประชาชนในแต่ละพื้นที่ ให้ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศแจ้งเตือนของราชการอยู่ตลอดเวลา และให้เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ ประจำอยู่สำนักงาน และพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ และการเฝ้าระวังอย่างมีประสิทธิภาพ

หากสถานการณ์ที่เกิดมีความรุนแรงเกินที่จะรับมือได้ ให้แจ้งขอความช่วยเหลือจากจังหวัดภูเก็ต หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และปภ.ภูเก็ต ทางโทรศัพท์หมายเลข 0 7621 8444 และโทรสาร 0 7621 8409

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่