ป่าตองปรับปรุงพื้นที่ความบันเทิงถนนบางลา ติดตั้งท่อระบายน้ำดักกลิ่น 4 ล้านบาท

ภูเก็ต – เทศบาลเมืองป่าตอง เร่งดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ถนนบางลา ถนนคนเดิน แหล่งความบันเทิงในยามค่ำคืน จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ทำความสะอาด ออกแบบและติดตั้งฝาท่อระบายน้ำแบบพิเศษแห่งแรกในเมืองป่าตอง เตรียมรองรับนักท่องเที่ยว และช่วยเคลียร์พื้นที่เพี่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการสถานบันเทิงบนถนนบางลา

จุฑารัตน์ เปลรินทร์

วันพฤหัสบดี ที่ 25 มิถุนายน 2563, เวลา 11:42 น.

วันนี้ (25 มิถุนายน) นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง เปิดเผยกับ ข่าวภูเก็ตว่า ทางเทศบาลเมืองป่าตอง กำลังเร่งดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ภายใต้ความรับผิดชอบ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวอย่างถนนบางลา และบริเวณชายหาดป่าตอง สำหรับถนนบางลาได้มีการติดตั้งอุปกรณ์ดักกลิ่น เพื่อป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์จากท่อระบายน้ำรวมไปถึงการตีเส้นจราจรตลอดแนวถนนด้วย

“เราใช้งบประมาณในการออกแบบติดตั้งประมาณ 4.3 ล้านบาท เนื่องจากระบบการระบายน้ำของเทศบาล บางครั้งน้ำเสียที่ไหลผ่านจะส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกมา ทำให้เสียบรรยากาศในการท่องเที่ยว ทางเราจึงได้มีการออกแบบและติดตั้งตะแกรงปิดเปิดไว้ใต้ฝาท่อระบายน้ำอีกชั้นหนึ่ง เพื่อป้องกันกลิ่นเหม็นจากท่อระบายน้ำด้านล่าง ซึ่งในขณะที่มีฝนตกและมีน้ำไหลลงสู่ท่อระบายน้ำใบของอุปกรณ์จะเปิดออก และเมื่อฝนหยุดก็จะปิดเพื่อไม่ให้มีกลิ่นออกมารบกวนได้” นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง อธิบาย

“จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่าได้ผลดี ไม่มีกลิ่นเหม็นจากท่อระบายน้ำ อย่างไรก็ตาม ทางเราต้องมีการตรวจสอบกันอีกครั้ง เนื่องจากช่วงนี้ป่าตองไม่มีนักท่องเที่ยว เราต้องดูกันอีกครั้งเมื่อมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ซึ่งเราคาดว่าน่าจะเป็นช่วงไฮซีซั่น และนั่นจะทำให้เราทราบว่าอุปกรณ์ตัวนี้ มีประสิทธิภาพตามที่เราตั้งเป้าเอาไว้มากน้อยเพียงใด”

ในส่วนของชายหาดการเข้ามาใช้บริการชายหาดป่าตอง นางสาวเฉลิมลักษณ์ เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองป่าตองได้เปิดให้ประชาชนเข้ามาใช้พักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกาย ตามประกาศของทางจังหวัดแล้ว แต่ล่าสุดพบว่ามีประชาชนจำนวนมากขึ้นละเลยการสวมใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดและเทศกิจต้องคอยตักเตือนอยู่บ่อยครั้ง

“ทางเราได้มีการติดป้ายประชาสัมพันธ์มาตรการควบคุมโรค จัดชุดเจ้าหน้าที่ไว้คอยให้บริการบริเวณชายหาด ช่วยสอดส่องในมาตรการควบคุมโรค ทั้งนี้เราเข้าใจว่าบางท่านอาจต้องการสัมผัสบรรยากาศของท้องทะเล แต่ในช่วงนี้ก็ขอให้ทุกท่านสวมหน้ากากอนามัย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคด้วย และที่สำคัญขอให้ทุกท่านมีวินัยในตัวเอง โดยที่ไม่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เทศกิจหรือไลฟ์การ์ดเข้ามาตักเตือน”

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่