ผบ.ทรภ.3 คนใหม่ย้ำรักษาอธิปไตยชาติ หนุนการท่องเที่ยวภูเก็ต

ภูเก็ต – พลเรือโท สิทธิพร มาศเกษม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวถึงความรู้สึกต่อการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่เป็นครั้งแรกในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ในโอกาสทัพเรือภาคที่ 3 จัดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนสัมพันธ์ทะเลอันดามัน เพื่อสร้างสัมพันธ์และประสานความร่วมมือด้านข้อมูลข่าวสารนำไปสู่การพัฒนาจังหวัดภูเก็ตและกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (27 พ.ย. 61) ที่โรงแรม รอยัล ภูเก็ต ซิตี้

ข่าวภูเก็ต

วันพุธ ที่ 28 พฤศจิกายน 2561, เวลา 10:02 น.

พล.ร.ท. สิทธิพร กล่าวความรู้สึกในโอกาสเข้ามารับตำแหน่งครั้งแรกในพื้นที่ภูเก็ต ภาพ : ส.ปชส.ภูเก็ต

พล.ร.ท. สิทธิพร กล่าวความรู้สึกในโอกาสเข้ามารับตำแหน่งครั้งแรกในพื้นที่ภูเก็ต ภาพ : ส.ปชส.ภูเก็ต

พล.ร.ท. สิทธิพร กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้พบปะสื่อมวลชนในครั้งนี้ และเป็นครั้งแรกที่ได้มาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยในพื้นที่ทัพเรือภาคที่ 3 เป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลและการดูแลรักษาความมั่นคงพื้นที่ รวมถึงดูแลเรื่องการท่องเที่ยว การสนับสนุนรักษาความปลอดภัยในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งต้องอาศัยสื่อมวลชนในการดำเนินการให้ความร่วมมือและประสานช่วยงานด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับทราบ

ผบ.ทรภ.3 กล่าวอีกว่า ภายหลังจากเหตุการณ์เรือฟีนิกซ์ล่ม เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา จังหวัดภูเก็ตร่วมกับ ทัพเรือภาคที่ 3 ได้มีการจัดระเบียบและสร้างความร่วมมือกับผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยวทางทะเล ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสื่อมวลชนทุกแขนง

ในส่วนของกงสุลจีนได้เข้ามาพูดคุยกับทัพเรือภาคที่ 3 และขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วนช่วยกันรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย

ข้อมูล: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่