ผอ.กองสาธารณสุข แจงกรณีมีปากเสียง รปภ.ป่าตอง เหตุย้อนศร

ภูเก็ต - จากกรณีสื่อโซเชียลได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์หนึ่ง ระบุว่า ชายเสื้อขาวคนหนึ่งที่ขี่จักรยานยนต์สวนเลนย้อนศรเข้ามา เป็น ผอ.หน่วยงานแห่งหนึ่งในเขตป่าตอง ถูกพนักงานรักษาความปลอดภัยคนนึงได้เดินเข้าไปเตือนว่าขับขี่รถจักยานยนต์สวนเลนเข้ามา อาจเกิดความอันตรายให้แก่รถคันอื่นที่ขี่มาถูกทางได้ จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ขับรถออกไป ก่อนจะกลับมาต่อว่าพนักงานรักษาความปลอดภัย ถามหาผู้จัดการโรงแรมและสั่งให้มาพบตนที่หน้าโรงแรม

เอกภพ ทองทับ

วันพุธ ที่ 14 สิงหาคม 2562, เวลา 09:43 น.

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา คาดว่าชายเสื้อขาวจะไม่พอใจที่ถูกตักเตือน ทั้งนี้ เมื่อมีคลิปเหตุการณ์นี้ได้เผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย

ต่อมาในวันที่ 13 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ต.ป่าตอง เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และสอบถามข้อมูลจากผู้ที่อยู่ในคลิป โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณกลางซอยแสนสบาย ในเขตเทศบาลป่าตอง บริเวณดังกล่าวมีการปิดถนนเป็นวันเวย์ให้รถผ่านได้ทางเดียว ห้ามย้อนศร และบริเวณปากซอยนั้นมีการตั้งป้อมยาม ตรงกลางซอยมีการตั้งป้อมยามอีกจุดหนึ่ง โดยมีไม้กั้นรถเข้าออก และมีเจ้าหน้าที่ รปภ.เฝ้าอยู่พร้อม โดยที่บริเวณปากซอยมีการเขียนป้ายว่าเป็นถนนส่วนบุคคล และมีป้ายเก็บค่าบริการรถที่เข้าไปจอด รถที่ผ่านมาเข้ามาจากปากซอยแสนสบาย เพื่อออกไปยังท้ายซอยโดยไม่จอดรถจะไม่เก็บค่าบริการ แต่จะมีการเก็บค่าบริการรถที่จอดเกิน 15 นาที

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายศิวรัชพณ บุญแก้ว ผอ.กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองป่าตอง ซึ่งเป็นชายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรที่ปรากฏในคลิป ล่าสุดยอมรับว่าบุคคลในคลิปคือตนเองจริง พร้อมระบุว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์ ซอยแสนสบายมีข้อพิพาทระหว่างเจ้าของโครงการเดิม กับผู้ประกอบการบริเวณดังกล่าว รวมทั้งผู้ที่มีบ้านอยู่ภายในนั้น เนื่องจากทางเจ้าของโครงการได้ยึดถือโฉนดถนนที่เข้าออก โดยไม่ยอมให้ผู้ประกอบการที่ซื้อบ้านบริเวณนั้นเข้าออกได้อย่างสะดวก ตามเกณฑ์ข้อกฎหมายที่การซื้อบ้าน ต้องมีถนนเข้าโยงกับทางเจ้าของโครงการเดิมพยายามกั้นถนนและหาผลประโยชน์จากถนนดังกล่าว โดยอ้างว่ายังไม่ได้มอบให้เป็นถนนสาธารณะ ผ่านมา 10 กว่าปีแล้ว ผู้ที่อาศัยอยู่ภายในถนนสายดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน และได้มีการฟ้องศาลไปก่อนหน้านี้ ศาลได้พิพากษาให้จำเลยรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างและสิ่งกีดขวางที่อยู่บนทางภาวะจำยอมในที่ดินออกไปแล้ว แต่ยังมีการดื้อแพ่ง

และวันเกิดเหตุการณ์ที่ปรากฏตามคลิป เนื่องจากผู้ประกอบการและประชาชนที่อยู่ในซอยดังกล่าว ได้ร้องเรียนไปยังสมาชิกสภาเทศบาลป่าตอง ว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร และชาวบ้านมีการสอบถามว่าผิด พ.ร.บ.รักษาความสะอาดหรือไม่ ตนในฐานะ ผอ.กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม จึงเข้าไปชี้แจงเรื่องข้อกฎหมายกับชาวบ้าน ซึ่งตนเข้าไปช่วงค่ำของวันที่ 8 ส.ค. โดยขับจักรยานยนต์เข้าไป ซึ่งก่อนหน้านี้ถนนซอยดังกล่าวขับสวนทางได้ ตนจึงขับรถเข้าไปโดยไม่รู้ว่าเอกชนมีการปิดถนนเป็นวันเวย์ให้รถวิ่งทางเดียว

ทาง รปภ.จึงไม่ให้เข้าจึงเกิดปากเสียงกันขึ้น ตนพยายามสอบถามว่า หน่วยงานไหนเป็นผู้ออกข้อห้ามไม่ให้รถรถวิ่งสวนทาง ทั้งที่ก่อนหน้านี้วิ่งสวนทางได้และในที่สาธารณะ ก่อนที่จะมีการปิดถนนให้รถวิ่งทางเดียวต้องมีคณะกรรมการจราจรเป็นคนประกาศ แต่นี่ประกาศก็ไม่มีและตนจึงไม่รู้ และชาวบ้านหลายคนก็ไม่รู้ว่ามีการปิดถนนให้วิ่งทางเดียว จึงมีการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นตามคลิป

ด้านนายศักดิ์ดา โส๊ะเด็น รปภ.ที่ปรากฏในคลิปเล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ทำหน้าที่ตามปกติ ขณะนั้นชายคนดังกล่าวขับรถย้อนศรเข้ามา ตนก็เข้าไปและพูดว่าย้อนศรไม่ได้ทางโครงการมีการจัดระเบียนอยู่ให้รถวิ่งทางเดียว ชายคนดังกล่าวบอกว่า ขอเข้าไปจอดข้างในพูดคุยกันสั้น ๆ ตนก็ปล่อยให้เข้าไป เพื่อไม่ให้กีดขวางรถคันอื่น จากนั้นชายคนดังกล่าวก็เข้ามาโวยวายและขอพบผู้จัดการ

ล่าสุดนางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศบาลเมืองป่าตอง กล่าวว่า ขณะนี้ทางเทศบาลเมืองป่าตองได้ตั้งกรรมการสอบสวน ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นผิดนั้นผิดวินัยหรือไม่อย่างไร โดยมอบหมายให้ทางปลัดของเทศบาลเมืองป่าตอง ทำหนังสือเรียกตัวนายศิวรัชพณ เพื่อเรียกตัวเข้าไปสอบสวนข้อเท็จจริง คาดว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์จะทราบผล

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่