ผู้ว่าสั่งเฝ้าระวัง 24 ชม. หลังฝนถล่มหนัก น้ำป่าไหลทะลักจากภูเขา ก้อนหิน-ดินสไลด์ทับถนนสายป่าตองกมลา

ภูเก็ต - นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ (2 ต.ค.61) ส่งผลให้เกิดน้ำป่าได้ไหลทะลักลงจากภูเขากมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนในหมู่บ้านต่าง ๆ ในพื้นที่กมลาทันที โดยมีระดับน้ำท่วมสูงถึง 30-50 เซนติเมตร และไหลเชี่ยวมากในหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะหน้ามัสยิดบ้านกมลา บ้านบางหวาน บ้านหัวควน หน้า อบต.กมลา เป็นต้นแต่หลังฝนทิ้งช่วงน้ำก็ลดลงสู่สภาวะปกติ

เอกภพ ทองทับ

วันอังคาร ที่ 2 ตุลาคม 2561, เวลา 17:55 น.

นอกจากนี้ น้ำที่ไหลลงจากเทือกเขากมาลายังได้พัดเอาก้อนหินและดินสไลด์ทับถนนสายหาดป่าตอง-กมลา ปิดเส้นทางการจราจรหลายจุดระยะทางประมาณ 1 กม. ซึ่งบริเวณถนนสายดังกล่าวยังพบว่าน้ำกัดเซาะถนน และคอสะพาน 2 จุด ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะสัญจรเข้าพื้นที่หาดกมลา และจากหาดกมลามาพื้นที่หาดป่าตองต้องให้ความระมัดระวังในการสัญจร (อ่านเพิ่มเติม คลิก)

หลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว นายภัคพงศ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือ ในขณะเดียวกันสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต (ปภ.ภูเก็ต) เทศบาลเมืองป่าตอง อบต.กมลา และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้นำเครื่องจักรลงพื้นที่แก้ไขเส้นทางที่ดินสไลด์ทับ กระทั่งสามารถเปิดถนนให้รถสัญจรได้แล้วแต่ยังต้องใช้ความระมัดระวัง

ส่วนสถาพอากาศพบว่ายังมีฝนตกลงมาปรอย ๆ ในบางช่วงซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้สั่งการให้ ปภ.เฝ้าระวังตลอด24ชั่วโมง

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่