พบร่างคนงานเมียนมาสูญหายตึกถล่มรายสุดท้าย กำลังเร่งกู้

ภูเก็ต - จากกรณีเหตุการณ์อาคารที่กำลังก่อสร้างถล่ม ในพื้นที่ตำบลราไวย์ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ทำให้มีผู้ติดอยู่ในอาคาร 11 คน ในเบื้องต้นได้รับการช่วยเหลือออกมาจำนวน 9 คน นำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 4 คน, รพ.ดีบุก 3 คน, รพ.สิริโรจน์ 1 คน และนำส่งรพ.ฉลอง 1 คนเสียชีวิตแล้ว โดยมีผู้ประสบภัยติดค้างอยู่ในอาคารอีก 2 คน

วันจันทร์ ที่ 12 สิงหาคม 2562, เวลา 10:49 น.

ภาพ เอกภพ ทองทับ

ภาพ เอกภพ ทองทับ

เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการแบ่งทีมค้นหา/ตัดถ่าง จำนวน 4 ทีม จาก เทศบาลตำบลราไวย์ เทศบาลตำบลกะรน เทศบาลตำบลวิชิต เทศบาลตำบลฉลองภูเก็ต มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต มูลนิธิใจถึงใจภูเก็ต ศูนย์ปภ. เขต 18 ภูเก็ต โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลกรุงเทพโรงพยาบาลสิริโรจน์ โรงพยาบาลดีบุก โรงพยาบาลฉลอง ศูนย์ไข่มุก (อบจ.) ศูนย์นางนวล และ ปภ.ภก.รวมทั้งจิตอาสา อ.เมืองภก.ปฏิบัติงานใน 4 โซน

จากนั้นเมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ (12 ส.ค 62) จากการที่ทางเจ้าหน้าที่ทต.ราไวย์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ปภ.เขต 18 และอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำตัวนายมิน คนงานก่อสร้างชาวเมียนมาที่ถูกเหล็กนั่งร้านค้ำยัน สร้างคอนโดถล่มทับเสียชีวิตนั้นขึ้นมาได้ หลังจากการค้นหานานนับ 10 ชั่วโมง

นขณะที่ผู้สูญหายอีก 1 รายเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ละเลิกความพยายามในการค้นหา จนกว่าจะเจอผู้สูญหาย แม้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะมีปริมาณเหล็กของนั่งร้านและเหล็กเส้นของโครงสร้างจำนวนมาก ประกอบกับพื้นซีเมนต์ที่มีความแข็งแรง จึงทำให้ยากต่อการเคลียพื้นที่เข้าไปค้นหา ต้องเจาะพื้นซีเมนต์ด้วยสว่าน กับฝนก็ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง  จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์เปิดเผยว่า เจอร่างของนายเต็งโทน ซึ่งเป็นผู้สูญหายรายสุดท้ายแล้ว และเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติการลำเลียงร่างขึ้นมา 

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่