พบศพหญิงชาวต่างชาติบนน้ำตกกลางป่าภูเก็ต เบื้องต้นคาดอาจถูกฆ่าข่มขืน 

ภูเก็ต - เมื่อเวลา 13:30 น. วันนี้ (5 ส.ค.64) ร.ต.ท.วุฒิชัย จันทร์ใฝ รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรตำบลวิชิต รับแจ้งเหตุจาก นายณัฐพงศ์ สีดำ อายุ 31 ปี ว่าพบเห็นหญิงสาวนอนเสียชีวิตที่บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เอกภพ ทองทับ

วันพฤหัสบดี ที่ 5 สิงหาคม 2564, เวลา 18:47 น.

ที่เกิดเหตุ นำโดย พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.วิชิต, พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รอง ผกก.สส.สภ.วิชิต พร้อมด้วยชุดสืบสวนตำรวจภูเก็ตจังหวัดภูเก็ต, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ลงตรวจสอบพื้นที่

ห่างจากทางเข้าน้ำตกตามเส้นทางเดินทางเดินเท้าขึ้นน้ำตกประมาณ 1 กิโลเมตร พบร่างหญิงสาวนอนคว่ำหน้าบริเวณซอกโขดหินถูกปกปิดด้วยผ้าใบสีดำมองเห็นปลายเท้าโผล่เหนือน้ำ เจ้าหน้าที่และแพทย์จึงทำการเปิดผ้าคลุมออก พบว่าเป็นหญิงสาวลักษณะคล้ายชาวต่างชาติ สภาพร่างกายท่อนล่างเปลือยเปล่า สวมเสื้อแจ็คเก็ตด้านในสวมเสื้อยืดสีชมพู สภาพขึ้นอืดคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 วัน ค้นในตัวพบนามบัตรเป็นกระดาษพิมพ์ในกระเป๋าภาษาฝรั่งเศส (เบื้องต้น ข่าวภูเก็ต ขอสงวนนามของผู้เสียชีวิต จนกว่าทางญาติจะรับทราบถึงการเสียชีวิตในครั้งนี้) ที่คอพบสร้อยคอพร้อมเหรียญคล้ายเงิน ตรวจสอบตามร่างกายพบมีรอยสักนกที่เอว ใกล้กับศพผู้เสียชีวิตพบกางเกงยีนส์ขาสั้นและกางเกงชั้นใน ลักษณะคล้ายถูกถลกออกจากตัวผู้เสียชีวิต ถัดไปพบรองเท้าผ้าใบยี่ห้อไนกี้สีเทาสีดำเทาคาดชมพูตกอยู่ใกล้กับบริเวณโขดหิน และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตที่พบน่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวยุโรป โดยที่เสื้อมีสติกเกอร์ติดอยู่ที่แขนคล้ายมีไว้สำหรับสแกนตรวจร่างกาย สำหรับการเสียชีวิตคาดว่าน่าจะถูกฆาตกรรมอำพรางศพ โดยผู้ก่อเหตุได้ใช้ผ้าใบปิดศพเพื่ออำพราง จนกระทั่งมีพลเมืองดีมาพบศพแจ้งตำรวจดังกล่าว

สำหรับน้ำตกโตนอ่าวยนนั้นจะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปท่องเที่ยว นอกจากเป็นผู้ที่ชำนาญในพื้นที่ เนื่องจากเป็นสถานที่เปลี่ยวและการขึ้นลงลำบาก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ เพื่อหาข้อเท็จจริงของคดี และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่