ภูเก็ตจัดพิธีรับเรือตรวจการณ์ 706 (วาสุเทพ) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ด้านความปลอดภัยทางน้ำ

ภูเก็ต - เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 61 เวลา 13.30 น. ณ ท่าเทียบเรือรัษฎา นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุเทพ โตอิ้ม ผู้กำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ, พ.ต.ท.ทศพล มนทสิทธิ์ สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการตำรวจร่วมพิธีรับเรือตรวจการณ์ 706 (วาสุเทพ) ไว้ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ด้านความปลอดภัยทางน้ำในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ข่าวภูเก็ต

วันจันทร์ ที่ 2 เมษายน 2561, เวลา 09:17 น.

ทั้งนี้ กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้นำเรือตรวจการณ์ประเภทคาตามาราน (Catamaran) หมายเลข 706 มาประจำการยังพื้นที่ทะเลฝั่งอันดามันพื้นที่กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำจังหวัดภูเก็ต เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์กับหน่วยงานในการปฏิบัติภารกิจที่สำคัญ คือถวายอารักขาและรักษาความปลอดภัยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์รักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และตระเวนปราบปรามและจับกุมผู้กระทำผิดตลอดแนวชายฝั่งทะเล ค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัยและกู้ภัยทางน้ำ คุ้มครองและป้องกันทรัพยากรรวมทั้งผลประโยชน์ของชาติทางทะเล

เรือตรวจการณ์ 706 เป็นเรือตรวจการณ์ความเร็วสูง ท้องเรือเป็นแบบเรือ 2 ท้องแบบคาตามาราน สร้างด้วยอลูมิเนียมอัลลอยด์ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล พร้อมเพลาใบจักรจำนวน 2 ชุด, เครื่องความยาวตลอดลำไม่น้อยกว่า 60 ฟุต, ความกว้างกลางลำไม่น้อยกว่า 24 ฟุต, กินน้ำลึกสูงสุดไม่เกิน 6 ฟุต, ความเร็วสูงสุดไม่ต่ำกว่า 30 น็อต,รัศมีปฏิบัติการสูงสุดที่ความเร็วเดินทาง 20 น็อต ไม่น้อยกว่า 400 ไมล์ทะเล โดยใช้น้ำมันเชื้อเพลิงร้อยละ 95 ของความจุเต็มที่ของถังน้ำมันเชื้อเพลิง

การนำเรือดังกล่าวมาประจำการ มี พ.ต.อ.จตุรงค์ เปรมศิริ รองผู้บังคับการตำรวจน้ำ เป็นผู้อำนวยการเดินทาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 15 นายโดยออกเดินทางจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี และมาถึงจังหวัดภูเก็ตในวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเรือดังกล่าวจะร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้านความปลอดภัยเพื่อเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง

ข้อมูล: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่