ภูเก็ตจัดยิ่งใหญ่ เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต 1-7 มี.ค. ณ สะพานหิน

ภูเก็ต - วันนี้ (26 ก.พ. 62) เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมลานมังกร นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ตพร้อมด้วยนายสุชา ลิ่วรุ่งโรจน์ ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร เทศบาลนครภูเก็ต และนางสาวพรรธน์รวี จิตตาปัญญานุกุล รองประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดงาน Phuket Food Festival 2019 เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ที่ 21 เพื่อเป็นการตอกย้ำ ความเป็น Phuket city of Gastronomy

ข่าวภูเก็ต

วันอังคาร ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562, เวลา 17:56 น.

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า งานจะมีขึ้นตั้งแต่เวลา 16.00 - 20.00 น. ณ เวทีกลางสะพานหิน โดยเป็นความร่วมมือระหว่างเทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับ ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารนครภูเก็ต ที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์อาหารพื้นบ้านอาหารพื้นเมืองของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่รู้จัก

ด้านนายสุชา กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายและประชาสัมพันธ์ร้านค้า สนับสนุนหน่วยงานภาครัฐในเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ลิ้มลองของดีและของอร่อยของจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสที่ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ตดำเนินงานมาครบ 26 ปี และโอกาสที่ได้รับการยกย่องจากยูเนสโกในฐานะเป็นเมืองแห่ง Gastronomy

ภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมที่สำคัญตอกย้ำความเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารจากยูเนสโก พบกับร้านปิ้งย่างดิปปิ้งซอสเครื่องแดงเมนูฟิวชั่นที่สร้างสรรค์ในแบบไม่เคยมีมาก่อน โดยจะมีการนำอาหารทะเลสด ๆ รสชาติหวานอร่อยจากทะเลในจังหวัดภูเก็ตมาจำหน่าย

นางสาวพรรธน์รวี กล่าวเสริมอีกว่า นอกจากนี้ ร้านตู้กับข้าวนำเมนูหมูฮ้องยอดฮิตออกประชันกับ ภัตตาคารวังปลานำไข่ปักกิ่งอันเลื่องชื่อมาให้ลิ้มลอง 1 ปีมี 1 ครั้ง ในส่วนของโรงแรมโนโวเทลโภคีธรานำเมนูเป็ดย่างขึ้นชื่อมานำเสนอ, ร้านทูน่าอิจิบังนำข้าวปั้นทาโกยากิ, เกี๊ยวซ่า มาให้ลอง, ร้านต. ตำ นำเสนอเมนูส้มตำถาดหลากหลายความอร่อย

สำหรับการจัดงานจะออกมาในรูปแบบการจัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มกว่า 100 บูธ โดนแบ่งเป็นโซนอาหาร ประกอบด้วย อาหารซีฟู้ด อาทิ กุ้งมังกรภูเก็ตย่าง, ปลาเผา, ปูเผา, กุ้งลายเสือเผา, หมึกเผา, หอยเผา, หอยชักตีน, กุ้งแม่น้ำ, หอยนางรม, แมงดาทะเล, กั้งทะเล, กุ้งอบวุ้นเส้น, ปลาไข่, หอยแมลงภู่ลวก, หอยแครง, หมึกย่าง, ไข่ปลาหมึก, แมงกระพรุน และเมี่ยงปลาทู เป็นต้น

สำหรับอาหารพื้นเมือง ได้แก่ ทอดมัน, ห่อหมก, โลบะ, เกี้ยน, โอวต้าว, สะเต๊ะ, ผัดไทยภูเก็ต, แกงแพะ, ข้าวยำภูเก็ต, จีโจ้, เกลือเคย, ขนมจีบ, หมูฮ้อง, แกงส้ม, อาโป้ง, ขนมสดภูเก็ต, บะอิ่ว, โผะภูเก็ต และขนมจาก

ส่วนอาหารอิสลาม คือ แกงแพะ, ข้าวหมก, ซุปเนื้อ, ไก่แซ่บ, กะโป๊ะ, พะแนงเนื้อ, เนื้อย่างโคขุน, อาหารฮาลาล

อาหารนานาชาติ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เป็ดย่างโนโวเทล, อาหารญี่ปุ่นจากร้านทูน่าอิจิบัง, โยเกิร์ตไอศกรีมฟู้ดทรัค, มิสเตอร์พิซซ่า, ไอศครีมฮอกไกโด หรือหมาล่า

นอกจากนี้ยังมีอาหารสุขภาพ อาทิ ส้มตำ, ยำขนมจีนปลาทู,ข้าวหมาก,น้ำพริก,สตอเบอรี่,ว่านหางจระเข้ หรือจะเป็นบาร์บีคิว อย่าง ซี่โครงหมูบาบีคิว, ไก่บาบีคิว และหมูย่างถ่าน รวมไปถึง อาหารอื่น ๆ เช่น ก๋วยเตี๋ยวเรือ ไส้อั่ว ผัดไทยเป็ดพะโล้ ขนมบ้าบิ่น เฉาก๊วย และ ชาชัก

ทั้งนี้ภายในงานจะจัดที่นั่งกว่า 1000 ที่นั่ง เต็มลานสะพานหินในบรรยากาศสบาย ๆ สีสันสนุกสนานการตกแต่งรูปแบบใหม่ที่เก๋ชิคอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน มีจุดถ่ายรูปหลากหลาย มีมุมให้เซลฟี่มากมาย และมีการแจกรางวัลบนเวทีตลอดทุกคืน สำหรับวิธีการเปิดงานกำหนดจัดในวันศุกร์นี้ (1 มี.ค.) เวลา 18:00 น. ณ เวทีกลางสะพานหิน

โอกาสนี้ นางสาวสมใจ ได้กล่าวขอบคุณ ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารเทศบาลนครภูเก็ต ที่สนับสนุนกิจกรรมของทน.ภูเก็ตด้วยดีเสมอมา และเชิญชวนทุกท่าน ร่วมงาน เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ณ เวทีกลางสะพานหิน 

- สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่