ภูเก็ตน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ ทน.ภูเก็ตเตือนบ้านใกล้คลองบางใหญ่ยกของขึ้นที่สูง

ภูเก็ต - วันนี้ (3 ต.ค.63) หลังจากฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังบนถนนหลายพื้นที่ ในขณะเดียวกัน เทศบาลนครภูเก็ตขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้คลองบางใหญ่ยกสิ่งของไว้บนที่สูง เนื่องจากน้ำในคลองเพิ่มระดับสูงขึ้น และติดตามสถานการณ์น้ำจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

เอกภพ ทองทับ

วันเสาร์ ที่ 3 ตุลาคม 2563, เวลา 10:50 น.

จากสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในจังหวัดภูเก็ต ทำให้หลายพื้นที่เช่นตัวเมืองภูเก็ต บริเวณถนนภูเก็ตก่อนถึงวงเวียนหอนาฬิกามีน้ำท่วมขัง ขณะนี้เจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาล ถนนภูเก็ต นครภูเก็ต กำลังอำนวยความสะดวก การจราจร และมีเจ้าหน้าที่ของสำนักอนามัยและสิ่งแวดล้อมตรวจสอบตะแกรง ระบายน้ำที่มีขยะ

รวมไปถึงหน้าสำนักงาน เทศบาลตำบลเชิงทะเล ถนนศรีสุนทร ต.เชิงทะเล ถนนเจ้าฟ้าตะวันออกหน้าโรงเรียนดาวรุ่งวิทย ต.วิชิต และถนนพระภูเก็ตแก้วในพื้นที่ต.กะทู้ ขอให้ประชาชนขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดระวัง

ทั้งนี้ ทางเทศบาลนครเมืองภูเก็ต เเจ้งเตือนว่า “ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตได้มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ทำให้ปริมาณน้ำในคลองบางใหญ่มีระดับเพิ่มสูงขึ้น และหากฝนตกต่อเนื่องอาจทำให้น้ำท่วมขังได้ เทศบาลนครภูเก็ต จึงขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้คลองบางใหญ่ ได้ยกสิ่งของไว้บนที่สูง และติดตามสถานการณ์น้ำจากทางราชการอย่างใกล้ชิด”

หากประชาชนในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ได้รับความเดือดร้อนหรือต้องการกระสอบทราย ขอให้แจ้งได้ที่ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครภูเก็ต โทร. 076-211111 และ โทร. 199 หรือสายด่วน เทศบาลนครภูเก็ต โทร. 1132

รายงานเพิ่มเติม : ธัญลักษณ์ สากูต

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่