ภูเก็ตระดมรถน้ำ 16 คันช่วยภัยแล้ง หลัง มทภ.4 ส่งตรงรถบรรทุกน้ำสู่เกาะ

ภูเก็ต – จังหวัดภูเก็ตบูรณาการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับกองทัพภาคที่ 4 เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ขาดแคลนน้ำ ในช่วงหน้าแล้ง พ่อเมืองภูเก็ตนำทีมแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชนที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ตำบลรัษฎา

ข่าวภูเก็ต

วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน 2562, เวลา 11:41 น.

เมื่อเวลา 16.20 น.วานนี้ (24 เม.ย.) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเดินทางไปที่ศูนย์อำนวยการร่วมจิตอาสาแก้ปัญหาน้ำกินน้ำใช้ เทศบาลตำบลรัษฎา เพื่อวางแผนการบริหารจัดการและแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชนที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ โดยมีพันโทสุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ร.25 พัน.3 ร่วมรายงานสถานการณ์ความเดือดร้อนของประชาชน

สืบเนื่องจากการที่ พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค (กชภ.)ไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 109 ที่โรงแรมป่าตอง รีสอร์ท (อ่านเพิ่มเติม คลิก) ทำให้ มทภ.4 ได้รับทราบถึงความเดือดร้อนจากภัยแล้งของประชาชนชาวภูเก็ต จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ส่งรถน้ำช่วยเหลือประชาชน โดยรถน้ำได้เดินทางมาถึงจังหวัดภูเก็ตตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. (อ่านเพิ่มเติม คลิก) โอกาสนี้นายภัคพงศ์ และคณะจึงได้เดินทางไปที่ซอยกิ่งแก้ว หมู่ 3เพื่อนำน้ำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

พล.ท. พรศักดิ์ กล่าวว่า ปัจจุบันในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังมีหลายพื้นที่กำลังประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำในการอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน กองทัพบกได้เชิญหน่วยงานภาคี โดยนำศักยภาพของหน่วยงานได้แก่ กำลังพล ทรัพยากร เครื่องมือ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการขนส่งน้ำอุปโภคบริโภค ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยแล้ง โดยเฉพาะในพื้นที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ที่หน่วยงานอื่นไม่สามารถเข้าไปให้การช่วยเหลือได้

ซึ่งการลำเลียงน้ำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน ได้รับการสนับสนุนน้ำสะอาดจากการประปาส่วนภูมิภาคได้รับการสนับสนุนรถบรรทุกน้ำจากทหาร เทศบาลตำบลรัษฎา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต โดยขณะนี้มีรถพร้อมในการลำเลียงน้ำแล้วจำนวน 16 คัน เพื่อไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ

ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชนในพื้นที่ ทต.รัษฎา ชาวบ้านประมาณกว่า 80 คน ได้เดินทางไปรวมตัวกัน ที่หน้าบริเวณศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อทวงถามการแก้ปัญหาวิกฤติน้ำจากทางภาครัฐ ก่อนที่พ่อเมืองจะออกมาพูดคุยกับชาวบ้านและประกาศมาตรการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อยจากสภาวะขาดแคลนน้ำช่วงหน้าแล้ง (อ่านเพิ่มเติม คลิก)

วรัญญา พรหมพิณพิลาส

ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่