ภูเก็ตสั่งห้ามเดินทางออกจากด่านท่าฉัตรไชยให้รอวันที่ 3 พ.ค.หลายคนต่างผิดหวัง

ภูเก็ต - เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (1 พ.ค. 63) จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนที่มีภูมิลำเนาต่างจังหวัดจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถดำรงชีพในจังหวัดภูเก็ตได้ โดยได้ลงทะเบียนล่วงหน้าไว้จำนวนกว่า 40,000 คน เพื่อขอเดินทางออกจากด่านตรวจภูเก็ต หรือด่านท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กลับภูมิลำเนา ซึ่งทางจังหวัดได้ผ่อนคลายให้เดินทางออกจากด่านท่าฉัตรไชย ในวันที่ 1 พ.ค.ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ให้เดินทางออกได้วันละ 5,000 คน

เอกภพ ทองทับ

วันศุกร์ ที่ 1 พฤษภาคม 2563, เวลา 16:29 น.

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ภาพ เอกภพ ทองทับ

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ภาพ เอกภพ ทองทับ

บรรยากาศในช่วงเช้าที่ผ่านมาประชาชนจำนวนมากที่ได้ลงทะเบียนไว้ เดินทางไปที่ด่านท่าฉัตรไชยกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ประจำด่านท่าฉัตรไชย ตามขั้นตอนในการขอออกจากด่านท่าฉัตรไชย ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร

ต่อมาเกิดการเปลี่ยนแปลงคำสั่งห้ามออกจากด่านท่าฉัตรไชย ขณะเดียวกันประชาชนยังคงเดินทางอยู่ในเส้นทางถนนเทพกระษัตรีขาออกเพื่อไปที่ด่านท่าฉัตรไชย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ปกครอง ต้องเปิดจุดสกัดจุดย่อย ขึ้นตามเส้นทางดังกล่าว เพื่อแจ้งแก่ผู้เดินทางให้กลับรถ เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตห้ามบุคคลเดินทางออกนอกจังหวัดแล้ว ให้รอฟังการชี้แจงจากทางจังหวัดภูเก็ตในวันที่ 3 พฤษภาคม นี้

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “ขอประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่ต้องการเดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ตทางด่านท่าฉัตรไชย ตอนนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้รับความชัดเจนจากส่วนกลาง และได้แจ้งให้ทราบว่า จะมีการประกาศให้ผู้เดือดร้อนและมีเหตุผลความจำเป็นจะเดินทางกลับไปภูมิลำเนา ได้ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป”

“ทั้งนี้ ก่อนออกจะต้องไปแจ้งต่อนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อรับใบอนุญาตให้เดินทาง แสดงต่อด่านคัดกรองแต่ละจังหวัด ซึ่งด่านท่าฉัตรไชยจะบริหารระบบการคัดกรอง ให้มีการกระจายการออกและเข้าเป็นช่วงเวลา เพื่อมิให้เกิดการกระจุกตัวและแออัด และไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย" พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ กล่าว

ในขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ที่อยู่ในเส้นทางถนนเทพกระษัตรีขาออกไปที่ด่านท่าฉัตรไชย ต่างแสดงความผิดหวังเป็นอย่างมาก ที่ไม่สามารถเดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ตได้ เนื่องจากส่วนใหญ่ ตกงาน ขาดรายได้ และต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่