ภูเก็ตเชิญชวน นุ่งโจงห่มสไบ สวมชุดไทยเที่ยวงานท้าวเทพฯ ประจำปี

ภูเก็ต - จังหวัดภูเก็ต ประชุมเตรียมพร้อมจัดงานสดุดีท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 2-16 มีนาคม 2562 เพื่อเทิดทูนท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทรและวีรชนผู้กล้าเมืองถลาง ให้เป็นที่ประจักษ์เพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ร่วมกวนกาละแม 9 กะทะในวันที่ 9 มีนาคม โดยมีนายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานการประชุม

ข่าวภูเก็ต

วันพฤหัสบดี ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562, เวลา 10:09 น.

สำหรับการจัดงานสดุดีท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร จะมีขึ้น ณ วัดเทพวนาราม(ม่าหนิก) สวนพระพุทธศาสนาวัดม่วงโกมารภัจจ์,อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร,บริเวณพื้นที่อนุสรณ์สถานเมืองถลาง,แหล่งประวัติศาสตร์ถลางและสถานที่อื่นๆ ตามความเหมาะสมโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดทูนท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทรและวีรชนผู้กล้าเมืองถลางให้เป็นที่ประจักษ์และเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดภูเก็ต โดยมีกำหนดการจัดงานดังนี้

วันที่ 2 มี.ค พิธีอุปสมบทหมู่ ณ วัดเทพวนาราม(วัดม่าหนิก)
วันที่ 3-16 มี.ค พระภิกษุสงฆ์ศึกษาพระธรรมวินัยและฝึกปฏิบัติพัฒนาจิต ณ วัดเทพวนาราม(วัดม่าหนิก)
วันที่ 5 มี.ค กิจกรรมอบรมอาสาสมัครมัคคุเทศก์แหล่งประวัติศาสตร์ถลาง (เจ้าบ้านอาสาพาทัวร์ฯ) ณ ห้องประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วันที่ 6-7 มี.ค ผู้อบรมลงพื้นที่ศึกษาแหล่งประวัติศาสตร์ถลาง และการฝึกปฏิบัติเป็นมัคคุเทศก์อาสาแหล่งประวัติศาสตร์ถลาง
วันที่ 9 มี.ค เวลา 09.00 น. กวนกาละแม 9 กะทะ ณ สวนพระพุทธศาสนาวัดม่วงโกมารภัจจ์ และขอเชิญประชาชนร่วมห่อกาละแม ในวันที่ 11 มี.ค ณ สวนพระพุทธศาสนาวัดม่วงโกมารภัจจ์
วันที่ 12 มี.ค พิธีทำบุญตักบาตรและพิธีบวงสรวงปู่ย่าตายายบรรพชนผู้กล้าเมืองถลางโดยช่วงเช้าเป็นพิธีทำบุญตักบาตรและช่วงเย็นเป็นพิธีบวงสรวงณ สวนพระพุทธศาสนาวัดม่วงโกมารภัจจ์
วันที่ 13 มี.ค. เวลา 09.00น. พิธีวางพวงมาลาและพิธีสดุดีวีรกรรมท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร ณ อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร
วันที่ 13-15 มี.ค. เวลา 17:00 -24:00 น. งานแสดงแสงสีเสียง ละครอิงประวัติศาสตร์ และการจัดลานศิลปะวัฒนธรรมจำลองวิถีชีวิตเมืองถลาง โดยจะมีการจำหน่ายอาหารพื้นเมืองอาหารอร่อยภูเก็ตและของดีประจำถิ่น (OTOP) ณ พื้นที่อนุสรณ์สถานเมืองถลาง อาทิ การแสดงพื้นบ้านหนังตะลุง รองแง็ง มโนราห์การละเล่นพื้นบ้านและการแสดงศิลปวัฒนธรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

โอกาสนี้จังหวัดภูเก็ตจึงขอเชิญประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมงานสดุดีท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทรประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 2-16 มี.ค นี้ โดยการนุ่งโจงห่มสไบ หรือแต่งกายด้วยชุดไทย เพื่อร่วมสืบสาน ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดภูเก็ต

- สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่