ภูเก็ตเร่งปรับปรุงหอประชุมศาลากลางใหม่เป็นรพ.สนาม รองรับผู้ป่วยโควิด-19 คาดเปิดใช้ 27 มี.ค.

ภูเก็ต - นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจพื้นที่อาคารหอประชุม ศาลากลางแห่งใหม่ เพื่อปรับพื้นที่เป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19

เอกภพ ทองทับ

วันอังคาร ที่ 24 มีนาคม 2563, เวลา 20:52 น.

ภาพ เอกภพ ทองทับ

ภาพ เอกภพ ทองทับ

นายภัคพงศ์ กล่าวว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ได้มีมติเห็นชอบให้ใช้ชั้นล่างของอาคารศาลากลางแห่งใหม่ จัดทำโรงพยาบาลสนามโดยเฟสแรกใช้พื้นที่ 635 ตารางเมตร ชั้น 1 ของอาคารรองรับได้ จำนวน 40 เตียงเฟส 2 ใช้ชั้น 2 อาคารเดียวกันรองรับได้ 70 เตียง

ในส่วนวัสดุอุปกรณ์ เตียง หมอน ผ้าห่ม ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน ส่วนงบประมาณในการปรับปรุงพื้นที่ได้รับการสนับสนุนจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต คาดว่าสามารถเปิดใช้บริการได้ภายในวันที่ 27 มีนาคม นี้

ผู้ป่วยติดเชื้อที่อาการอยู่ในเกณฑ์ดีจะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ส่วนผู้ที่อาการหนักต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ทำการรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

นอกจากนี้ จะประสานโรงแรมอีก 4 แห่งอยู่ในตัวเมือง เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เรียกว่า P U I มีเศรษฐีใจบุญให้ใช้สถานที่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายรองรับได้จำนวน 400-500 คน

สำหรับข้อมูลสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดภูเก็ต ล่าสุดข้อมูลเปิดเผยเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 63 มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 9 ราย ผู้ป่วยติดเชื้อสะสมยืนยัน 26 ราย (อ่านเพิ่มเติม คลิก)

นายภัคพงศ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของการคัดกรองทางบกที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย ในช่วงนี้ ได้ทำการขอยืมเครื่องเทอโมสแกนจากหน่วยงานอื่นมาใช้ไปก่อน ซึ่งทางจังหวัดไดัทำการจัดซื้อแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดซื้อ เพื่อนำมาใช้ในการนี้ ต่อไป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่