ภ.จว.ภูเก็ต ระดมกวาดล้างอาชญากรรม รวบผู้ต้องหาหนี้นอกระบบ 21 คน จยย. 17 คัน

ภูเก็ต – ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เผยผลการดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ห้วงวันที่ 13-31 กรกฎาคม ตามแผนพิทักษ์ภัยให้ประชาชน 2561 “ยุทธการขุดรากถอนโคนทำบ้านเมืองให้น่าอยู่” ตามข้อสั่งการของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี/ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เร่งปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ให้มีผลการปฏิบัติอย่างชัดเจนเป็นรูปธรรม

เอกภพ ทองทับ

วันจันทร์ ที่ 6 สิงหาคม 2561, เวลา 13:45 น.

เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 8 จึงได้สั่งการให้ หน่วยในสังกัด เปิด “ยุทธการขุดรากถอนโคนทำบ้านเมืองให้น่าอยู่” ระหว่างวันที่ 13-31 กรกฎาคม 2561 โดยให้เพิ่มความเข้มในการสืบสวน ปราบปราม จับกุมบุคคล กลุ่มบุคคล หรือนิติบุคคล เน้นการขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับนายทุน ผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลังที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดทุกราย โดยบังคับใช้กฎหมายให้ครอบคลุมในทุกฐานความผิดอย่างเฉียบขาด

สำหรับการระดมกวาดล้างจับกุมในครั้งนี้ ดำเนินการภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.พีระยุทธ การเจดีย์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรในสังกัด และกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต มีผลการจับกุม ความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบจำนวน 19 ราย 21 คน

โดยผู้ต้องหาทั้ง 21 รายนั้น แบ่งเป็นถูกดำเนินคดีในข้อหา “ให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด” จำนวน 17 ราย และ “ให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินในลักษณะอำพรางโดยวิธีให้กู้ยืม เงินหรือเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด” อีกจำนวน 2 ราย พร้อมของกลาง เงินสดกว่า 24,000 บาท, รถยนต์เก๋ง 1 คัน, รถจักรยานยนต์ จำนวน 17 คัน, หนังสือขายฝาก/รับจำนำ 7 ฉบับ, โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง, สมุดจดรายชื่อลูกค้า(ผู้กู้) จำนวน 8 เล่ม และโพยบันทึกการเรียกเก็บเงินจากลูกค้ารายวันจำนวน 1 แผ่น

นอกจากนี้ยังมีการจับกุม ผู้กระทำความผิดอื่น ๆ ได้แก่ ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวน 18 ราย, การพนัน 19 ราย และยาเสพติด 299 ราย ทั้งนี้ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จะได้เข้มงวดในการปราบปรามผู้กระทำความผิด เกี่ยวกับการปล่อย เงินกู้นอกระบบในทุกรูปแบบอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่