มีผลวันนี้คุมเข้มภูเก็ต ห้ามบุคคลภายนอกร่วมกินข้าว ดื่ม สังสรรค์ภายในครอบครัวที่พัก

ภูเก็ต – สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต สรุปคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ 2553/2564 ลงวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 เรื่อง ปิดสถานที่ และกำหนดมาตรการป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งได้มีการควบคุมสั่งปิดสถานที่ ข้อห้ามใสการรวมกลุ่มสังสรรค์ และการเปิดสถานที่บางแห่งแบบมีเงื่อนไข โดยคำสั่งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม - 31 พฤษภาคม 2564

ข่าวภูเก็ต

วันพฤหัสบดี ที่ 13 พฤษภาคม 2564, เวลา 12:58 น.

จากการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ครั้งที่ 35/2564 เมื่อวันอังคาร (11 พ.ค.) ที่ผ่านมา นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดภูเก็ตจนถึงวันที่ 10 พ.ค. มีผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสมจำนวน 538 ราย และได้รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์วงเหล้าพูนผล ซอย 11 ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ใหม่ จากการพบผู้ติดเชื้อเป็นชาย อายุ 38 ปี และจากการสอบสวนโรค พบว่ามีการนั่งดื่มเหล้ากับกลุ่มเพื่อนอีก 4 คน พบติดเชื้อทั้งหมด ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุก พบผู้ติดเชื้อแล้วรวม 15 ราย และอยู่ระหว่างรอผลอีกจำนวนหนึ่ง

คำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ 2553/2564 ให้ “ปิด” โรงเรียนทั้งหมดโรงเรียนทั้งหมด, ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง, อาบอบนวดสปา ยกเว้นนวดเพื่อการรักษา, ปิดสนามชนไก่ สนามกัดปลา สนามแข่งนก สนามแข่งไก่, สนามมวย, โรงเรียนสอนมวย, โต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียด หรือโต๊ะพูล, ร้านเกมคอมพิวเตอร์, สถานที่รับสักผิวหนัง เจาะร่างกาย, สถานที่ดูดวง สะเดาะเคราะห์, ศูนย์พระเครื่องพระบูชา แผงพระ, บ่อตกกุ้ง หรือบ่อตกปลา, ธุรกิจนำเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง, ปิดตลาดถนนคนเดิน, สถานรับเลี้ยงเด็กเอกชนทุกแห่งยกเว้นที่ได้รับอนุญาต, โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ สวนน้ำ สระว่ายน้ำ รวมถึงสระว่ายน้ำที่มีเครื่องเล่นให้บริการ และให้ปิดโรงยิม ฟิตเนส แบดมินตัน

“ห้าม” จัดกิจกรรมเกิน 30 คน, รวมกลุ่มดื่มสุราในพื้นที่สาธารณะ, กองถ่ายทำที่มีจำนวนคนเกินกว่า 50 คน, จำหน่ายและรับประทานสุราหรือแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร, จัดกิจกรรมทางสังคมที่เป็นงานสังสรรค์งานเลี้ยง ยกเว้น การจัดงานตามประเพณี เช่น งานศพ งานบวช งานแต่งงาน ที่ไม่สามารถออกไปได้ และห้ามบุคคลภายนอกครอบครัวดื่มสุรา หรือรับประทานอาหาร หรือกิจกรรมสังสรรค์ภายในครอบครัว ในบ้าน หรือในสถานที่พัก

และ “เปิด แบบมีเงื่อนไข” มีคำสั่งให้ร้านอาหารเปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. โดยนั่งได้โต๊ะละไม่เกิน 4 คน, ห้างสรรพสินค้าเปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. โดยห้ามจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย, ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ตเปิดได้ระหว่างเวลา 04.00 น. - 23.00 น., สถานออกกำลังกายกลางแจ้ง เปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. ห้ามเล่นกีฬาที่มีการปะทะ และมีผู้เล่นต่อทีมเกิน 3 คน, สนามกอล์ฟและฝึกซ้อมกอล์ฟ เปิดให้บริการได้โดยห้ามมีผู้ชม, สถานคลินิกเสริมความงามและสถาบันความงาม เปิดทำการได้เฉพาะการเสริมความงาม เรือนร่าง และผิวพรรณ ยกเว้นบริเวณใบหน้าม, ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม เปิดได้เฉพาะ สระ ตัด ซอยผม แต่งผม โดยมีโดยห้ามมีผู้นั่งภายในร้าน, สถานที่บริการดูแลสัตว์ สปา อาบน้ำ รับเลี้ยง รับฝากสัตว์ ห้ามมีการจัดพื้นที่สำหรับเจ้าของนั่งรอ

หากพบเห็นพฤติกรรมฝ่าฝืนคำสั่งอันเป็นเหตุที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค สามารถโทรแจ้งได้ที่เบอร์ 191 ตลอด 24 ชั่วโมง กรณีที่ผู้ฝ่าฝืนหรือกระทำความผิดเป็นชาวต่างชาติ ให้พิจารณายกเลิกอาศัยอยู่ในราชอาณาจักร ตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง

ที่มา: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่