มุขใหม่แก๊งขนยาเสพติด แสร้งทำรถเสียโทรเรียกรถลากหวังผ่านด่านตรวจ

ภูเก็ต – ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยพฤติการณ์ขนส่งลำเลียงยาเสพติดแนวใหม่เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่รัฐ โดยทำทีว่ารถชำรุดเสียหายไม่สามารถขับขี่ได้ และทำการติดต่อรถบรรทุกเพื่อทำการบรรทุกรถกระบะที่ได้ซุกซ่อนยาเสพติดจำนวนมากนั้นมากับรถเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เอกภพ ทองทับ

วันศุกร์ ที่ 21 ธันวาคม 2561, เวลา 10:47 น.

เช้าวันนี้ (21 ธ.ค. 61) ที่ด่านตรวจภูเก็ต มีการแถลงข่าวบูรณาการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างตำรวจ, ทหารบก, ทหารเรือ, ฝ่ายปกครอง และ ปปส.ภาค 8 ร่วมกันจับกุมตัว นายยุทธพล หรือแจ็ค สุขทอง อายุ 32 ปี ชาวต.คลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 195,810 เม็ด, รถยนต์กระบะตอนครึ่งยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนซ์ป้ายหมายภูเก็ต 1 คัน โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ถูกจับ ณ บริเวณด่านตรวจภูเก็ต ต.ไม้ขาว เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา ในเวลาประมาณ 03.00 น.

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้รับแจ้งทางการข่าวว่ามีกลุ่มเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญที่มีพฤติการณ์ขนส่งลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก โดยใช้วิธีการทำทีว่ารถชำรุดเสียหายไม่สามารถขับขี่ได้ แล้วติดต่อรถบรรทุกสไลด์เพื่อทำการบรรทุกรถกระบะที่ได้ซุกซ่อนยาเสพติดมากับรถ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจลำเลียงเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต

พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องวางแผนบูรณาการเฝ้าระวังและเพิ่มความเข้มในการตั้งด่าน เพื่อสกัดกั้นการลำเลียงเครือข่ายดังกล่าว

จนเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ประมาณ 03:00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบรถต้องสงสัยที่มีลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้ง ขับมาจากพื้นที่จังหวัดพังงามุ่งหน้าจังหวัดภูเก็ตผ่านด่านตรวจภูเก็ตขาเข้า ชุดจับกุมจึงได้เรียกเพื่อขอทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นที่ตัวนายอิทธิพล พบยาบ้าจำนวน 10 เม็ดซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณเท้า และตรวจค้นรถยนต์กระบะของนายยุทธพล ที่บรรทุกมาพบยาบ้าอีกจำนวน 195,800 ซุกซ่อนอยู่ในล้อยางที่วางอยู่ท้ายกระบะคันดังกล่าว

จากการนำตัวมาสอบสวนขยายผลทราบว่า นายยุทธพลได้รับยาเสพติดจำนวนดังกล่าวมาจากพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อนำมาส่งมอบให้ชายไม่ทราบชื่อที่จังหวัดภูเก็ต โดยตนได้รับค่าจ้างจำนวน 50,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ. ท่าฉัตรไชย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่