ยังไม่พบหนุ่มโปแลนด์สาวไทย หลังระดมค้นหาล่วงเลย 72 ชั่วโมง 

ภูเก็ต - วันนี้ (11 ธ.ค.) นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการค้นหาผู้ประสบภัยในทะเล Mr.Mateusz Juszkiewicz อายุ 27 ปี ชาวโปแลนด์ และนางสาววีรกานต์ ศิริปรากรณ์ อายุ 23 ปี ชาวไทย ที่สูญหายพร้อมเรือคายัค จากบริเวณหาดยะนุ้ย ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ว่าทางจังหวัดได้ยุติการประชุมค้นหา แต่ยังเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมค้นหาต่อไป และยังคงค้นหาตามแนวชายฝั่ง

เอกภพ ทองทับ

วันพุธ ที่ 11 ธันวาคม 2562, เวลา 20:57 น.

ภาพ เอกภพ ทองทับ

ภาพ เอกภพ ทองทับ

นายสุพจน์กล่าวว่า การประชุมสรุปสถานการณ์ค้นหาในวันนี้เวลา 19.00 น. ขอยกเลิกการประชุม เนื่องจากการค้นหาระดมสรรพกำลังเต็มที่ทุกฝ่าย มีการปรับระดับแผนการค้นหาจากไกลเข้ามาใกล้ฝั่ง และล่วงเลยมา 72 ชั่วโมงแล้วยังไม่พบผู้สูญหาย ทางจังหวัดได้ให้ นางชุดารษา ศิริปรากรณ์ มารดาของผู้สูญหายชาวไทยไปแจ้งความคนหายไว้ ที่ สภ.ฉลอง 

ส่วนศูนย์ปฏิบัติการร่วมค้นหาผู้สูญหายหาดยะนุ้ย ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ยังคงเปิดต่อไปและจะมีการประเมินสถานการณ์ และประสานสถานทูตโปแลนด์อย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ยังค้นหาในแนวชายฝั่งของภูเก็ต

รวมทั้งได้ขอความร่วมมือชาวประมงในพื้นที่ ให้ร่วมติดตามตรวจสอบด้วยถ้าประชาชน หรือ ชาวประมง พบเห็นผู้สูญหายขอให้แจ้งที่ ศรชล.ภาค 3 หรือมีข้อมูลใด ๆ สามารถแจ้งข้อมูลข่าวสารให้ ศรชล.เขต 3 /ศปก.ทรภ.3 ทางหมายเลข 076 391 598 หรือสายด่วน 1696 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่