รถสิบล้อบรรทุกน้ำเอกชนขึ้นเขาไม่ไหว ถอยชนราวเหล็กทางโค้ง ก่อนพุ่งตกเขาป่าตอง

ภูเก็ต – จากกรณีรถบรรทุกน้ำเสียหลักตกเขา เส้นทางขึ้นเขาป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต (รอยต่อ สภ.ป่าตอง กับ สภ.กะทู้) บริเวณตรงข้ามป้ายป่าตองซิตี้ เช้าวันนี้ (22 มี.ค. 61) เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า สาเหตุเกิดจากรถบรรทุกน้ำคันดังกล่าว ไม่สามารถขับผ่านจุดลาดชันไปได้ จึงเป็นเหตุให้เกิดเรื่องเศร้า

เอกภพ ทองทับ

วันพฤหัสบดี ที่ 22 มีนาคม 2561, เวลา 14:27 น.

ร.ต.อ.วัฒนาทร บำรุงถิ่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะทู้ รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตประจำจุดป่าตอง และ จุดทุ่งทอง รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ (อ่านเพิ่มเติม คลิก) ซึ่งพบรถบรรทุกน้ำ สีขาว ป้ายทะเบียนพัทลุง ข้างรถระบุ “ผู้ประกอบการขนส่งส่วนบุคคล เลขที่ ใบอนุญาต ภก 113 /2558” พลิกคว่ำอยู่ในสวนยางพารา จากถนนลงไปด้านล่างประมาณ 20 เมตร

โดยสภาพรถพบว่าที่ยางล้อหลังด้านขวาฝั่งคนขับแตก ห้องโดยสารพังยับจากแรงกระแทก ภายในพบศพผู้เสียชีวิตติดอยู่ 1 ศพเป็นคนขับ โดยเจ้าหน้าที่ต้องทำการประสานและรออุปกรณ์ตัดถ่างและรถเครนขนาดใหญ่ของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยภูเก็ตเตรียมตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถและยกรถขึ้นมาจากหุบเขา ขณะเดียวกันได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เร่งอำนวยความสะดวกไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด

ร.ต.อ.วัฒนาทร กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกน้ำคันดังกล่าว มีนายพงษ์ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) อายุประมาณ 30 ปี ได้บรรทุกน้ำประมาณ 12,000 ลิตร ขับมาจากฝั่ง เทศบาลเมืองกะทู้ จะไปส่งน้ำที่พื้นที่ป่าตอง เมื่อถึงเกิดเหตุ รถขึ้นไม่ไหว ทำให้ต้องเปลี่ยนเกียร์ และเสียหลักไถลชนราวเหล็กกั้น และตกลงในหุบเขาลึก ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนสาเหตุที่ชัดเจนในภายหลัง

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 13.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทุ้ได้รายงานว่า ได้ทำการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาเรียบร้อย นำส่ง รพ.วชิระ พร้อมกับได้เปิดการจราจรเป็นปกติ ทั้งนี้ปริมาณรถในเส้นทางดังกล่าวยังมีมากและเคลื่อนตัวได้ช้า ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ปฏิบัติการเร่งระบายรถต่อไป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่