ล่าคนร้ายตัดไฟอาคาร 4 ชั้น ขโมยแอร์ 6 ตกใจหนีทิ้งอุปกรณ์ ชั้นในหญิงต่างหน้า

ภูเก็ต – วันนี้ (8 ต.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายแอบซ่อนตัวอยู่ในอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น เลขที่ 100/113 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (บายพาส) ม.5 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่เจ้าตรวจสอบพบว่าคนร้ายตัดระบบไฟฟ้าของอาคารเสียหายหมด แอร์ถูกขโมย 6 ตัว และในขณะนั้นเองคนร้ายที่เจ้าหน้าที่รับแจ้งว่ายังอยู่ในอาคาร ตกใจทิ้งอุปกรณ์ตัดสายไฟ และพบกางเกงชั้นในผู้หญิง 3 ตัวตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

เอกภพ ทองทับ

วันอังคาร ที่ 8 ตุลาคม 2562, เวลา 18:25 น.

ด.ต.ธนกร ชูพงศ์ ผบ.หมู่งานป้องกันแปราบปราม สภ.เมืองภูเก็ต ปฎิบัติหน้าที่ป้อมทวีสมาน พร้อมนายโสพิตย์ หนูทิพย์ ตำรวจชุมชนป้อมทวีสมาน รับคำสั่งเร่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ นายไพศาล สุวรรณคีรี อายุ 27 ปี ช่างระบบ บริษัทรอยัลพารากอนภูเก็ต จำกัด อยู่ในอาการตระหนกตกใจ พร้อมทั้งเล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่าคนร้ายยังอยู่บริเวณชั้น 4 ของอาคาร จากนั้นได้รีบเร่งขึ้นไปตรวจสอบพบว่าคนร้ายปีนกำแพงหลบหนีไปก่อนแล้ว ทิ้งไว้เพียงกระเป๋าสะพายสีแดง ภายในมีคีม-อุปกรณ์ตัดสายไฟ กางเกงชั้นในผู้หญิง 1 ตัว และบันได 1 อัน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบภายในอาคารเพิ่มเติมบริเวณชั้น 2 – 4 และพบว่าคนร้ายขโมยแอร์ไป 6 ตัว และเชื่อว่าคนร้ายได้ลักลอบตัดสายไฟฟ้าทั้งอาคารเพื่อเอาสายไฟฟ้าไปขายอีกด้วย และเมื่อเข้าตรวจสอบห้องน้ำชั้น 3 ก็ได้พบว่ามีกางเกงในผู้หญิงตกอยู่บนพื้นอีก 2 ตัว เจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายน่าจะเอามาไว้เพื่อสูดดมกลิ่น จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งเรียกให้เจ้าของอาคารไปลงบันทึกประจำวัน โดยเจ้าหน้าที่จะได้เร่งหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายไพศาล กล่าวว่า อาคารดังกล่าวนั้นอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทฯ กำลังอยู่ในขั้นตอนของการปรับปรุงอาคารทั้งหมด รวมทั้งเดินระบบไฟฟ้า ติดแอร์ใหม่ทั้งอาคารเพื่อปรับปรุงให้ผู้เช้ามาเช่า ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนเข้ามาดูแลระบบไฟฟ้าของอาคารดังกล่าว เห็นพื้นบริเวณชั้น 2 เปียก ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะแอบเข้ามาลักลอบตัดสายไฟฟ้าและขโมยแอร์เอาไปขาย จึงได้แจ้งหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว

ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบภายในอาคารพบว่าคนร้ายแอบตัดสายไฟฟ้าทุกชั้น จนระบบไฟฟ้าของอาคารพังได้รับความเสียหายทั้งหมด นอกจากนั้นแอร์ก็ถูกขโมยไป 6 ตัว นอกจากนั้นที่บริเวณห้องน้ำชั้น 3 พบกางเกงในผู้หญิงตกอยู่ 2 ตัว ซึ่งคาดว่าคนร้ายแอบเอามาดูสำเร็จความใคร่ นายไพศาล กล่าว

นายช่างระบบระบุอีกว่า ขณะนี้อาคารดังกล่าวมีผู้สนใจมาเช่าและมาดูพื้นที่แล้ว เมื่อถูกคนร้ายมาขโมยสายไฟฟ้า ก็ต้องเลื่อนการให้ปล่อยเช่าออกไปก่อน เพื่อรอซ่อมแซมใหม่ คาดว่าน่าจะอีกหลายเดือนจึงจะสามารถปล่อยให้เช่าได้ พร้อมกับวอนขอให้วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่