ศาลอุทธรณ์ภาค 8 ยืนตามชั้นต้นยกฟ้องกรณีเอกชนฟ้องบุกรุกชาวเลราไวย์ อีก 1 คดี

ภูเก็ต - จากกรณีที่นางบุญศรี ตันติวัฒนวัลลภ กับพวก เจ้าของที่ดินโฉนดเลขที่ 8342 หมู่ 2 บ้านราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ยื่นฟ้องขับไล่ นายแอ่ว หาดทรายทอง นายวรนันท์ หาดทรายทอง นายบัญชา หาดทรายทอง และนายนิรันดร์ หยังปาน 4 ชาวเลราไวย์ ก่อนที่ศาลจังหวัดภูเก็ตได้อ่านคำพิพากษาศาลชั้นต้นไปเมื่อวันนี้ 31 ม.ค. 2560 ที่ผ่านมาโดยศาลมีคำพิพากษาให้ยกฟ้องคดีดังกล่าว ก่อนที่ฝ่ายโจทย์จะมีการยื่นอุทธรณ์ตามกระบวนการ

เอกภพ ทองทับ

วันศุกร์ ที่ 2 มีนาคม 2561, เวลา 09:41 น.

ภาพ เอกภพ ทองทับ

ภาพ เอกภพ ทองทับ

ล่าสุด นายพสิษฐ์ ถาวรล้ำเลิศ ทนายความชาวเลราไวย์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 28 ก.พ. 2561 ศาลจังหวัดภูเก็ตได้นัดฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 8 ในคดีที่นางบุญศรี ตันติวัฒนวัลลภ ยื่นฟ้องขับไล่ นายแอ๋ว หาดทรายทอง พร้อมพวก 4 ราย ในชั้นอุทธรณ์ ผลปรากฏว่า ศาลอุทธรณ์ภาค 8 ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น “ยกฟ้อง” โดยศาลฯได้ให้ความเห็นว่าโดยสรุปว่า “การแจ้งการครอบครองของโจทก์ไม่ชอบ และเกินกว่า ส.ค.1 ที่อ้าง”

ทั้งนี้นายพสิษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในคดีดังกล่าว ฝ่ายจำเลย(ชาวเลราไวย์)ได้มีการนำสืบเกี่ยวกับการครอบครองฯ และมีพยานคนกลางทำให้มีน้ำหนักที่หนักแน่นมากขึ้น จนศาลฯเชื่อได้ว่าทางจำเลยครอบครองมาก่อนจริง

สำหรับคดีความที่เอกชนฟ้องร้องชาวเลราไวย์ นั้นรวมล่าสุดที่อยู่ในศาลชั้นต้นและได้ตัดสินไปแล้วทั้งหมดจำนวน 9 คดี ส่วนที่อยู่ในชั้นอุทธรณ์จำนวน 6 คดี ศาลตัดสินไปแล้ว 5 คดี โดยชาวเล ชนะ 4 คดี และแพ้ 1 คดี ในส่วนที่แพ้คือคดีของนางแต๋ว เซ่งบุตร โดยศาลฯให้เหตุผลว่ามีคนทำสัญญาเช่าข้างเคียง จึงแสดงว่าโฉนดออกชอบ ส่วนอีก 1 คดีที่ยังไม่ได้ตัดสิน นั้นศาลฯได้มีคำสั่งให้ทำการรังวัดแปลงที่ดินตามที่ทั้งสองฝ่าย (โจทย์และจำเลย)กล่าวอ้าง ก่อนพิจารณา และนัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่