หนุ่มตรังเดือดบุกบ้านแฟนสาว ยิงพี่ชายหลานชายจี้เป็นตัวประกัน ยิงรัวกระบะชาวบ้านจอดขวางทาง

ภูเก็ต – เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลอง ร่วมกับ ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต เข้าชาร์จตัวหนุ่มชาวตรังอายุ 26 ปี หลังก่อเหตุบุกบ้านแฟนสาวที่รู้จักกันผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนจะคบหากันเป็นเวลาหลายเดือน กระทั่งหญิงสาวทนพฤติกรรมความรุนแรงไม่ไหวขอแยกทาง ชายหนุ่มไม่ยอมบุกเข้าบ้านก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับพี่ชายหญิงสาว ก่อนชักปืนยิงพี่ชายกระสุนพลาดไปโดนลูกชายวัย 22 เจ็บ 2 ราย ก่อนจะพยายามจี้ทั้งคู่เป็นตัวประกัน แต่ไม่พ้นเงื้อมือของกฎหมาย

เอกภพ ทองทับ

วันจันทร์ ที่ 10 มิถุนายน 2562, เวลา 13:40 น.

เมื่อเวลา 05.50 น. วันนี้ (10 มิ.ย. 62) ศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้ง จาก น.ส.เพ็ญนภา เอี่ยมสำราญ อายุ 27 ปี ว่าถูกแฟนหนุ่มบุกเข้าภายในบ้านพักและใช้อาวุธปืนยิงใส่ญาติพี่น้องได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดที่ในบ้านเลขที่ 135/104 หมู่บ้านปฏักวิลล่า ม.4 ถนนปฏัก ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ขอให้เดินทางมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วย

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.เทอดทูล สร้อยสุขพาพันธ์ ผกก.สภ.ฉลอง นำกำลังสายตรวจและชุดสืบสวนสภ.ฉลอง พร้อมประสานไปยัง พ.ต.อ.อารพันธ์ พุกบัวขาว รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ตได้นำกำลังชุดสืบสวน ภ.จว.ภูเก็ตตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และได้วางแผนก่อนกระจายกำลังปิดล้อมที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่มีเจ้าหน้าที่ชุดเกลี้ยกล่อม เพื่อให้นายพิมลศักดิ์ จันทรัฐ อายุ 26 ปี ชาว อ.เมือง จ.ตรัง ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นแฟนของน.ส. เพ็ญนภาออกมามอบตัว แต่ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุได้พยายามนำตัว นายศักดิ์สิทธิ์ เอี่ยมสำราญ อายุ 40 ปี พี่ชายของน.ส.เพ็ญนภาถูกยิงที่บริเวณขา และนายพงศกร เอี่ยมสำราญ 22 ปี ลูกชายของนายศักดิ์สิทธิ์ถูกยิงที่แขน ขึ้นรถจักรยานยนต์เป็นตัวประกัน แต่เมื่อขับรถจยย.ออกมาจากบ้านได้พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังปิดล้อมอยู่ จึงขับรถจยย.ย้อนเข้าไปในบ้าน แล้วขับรถยนต์กระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ สีดำ ทะเบียน กต 1895 ภูเก็ต ซึ่งป็นของคนในบ้านพานายศักดิ์สิทธิ์และนายพงศกร ผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากบ้านอีกครั้งเพื่อหลบหนี

ซึ่งในระหว่างนั้นมีรถยนต์ของประชาชนขับเข้ามาและขวางทางออก ทำให้รถของนายพิมลศักดิ์ ไม่สามารถขับออกไปได้ ส่งผลให้เกิดความโมโหใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์ของประชาชนที่จอดขวางทางจำนวน 3 นัด นายศักดิ์สิทธิ์และนาย พงศกร ผู้ได้รับบาดเจ็บจึงช่วยกันแย่งปืนจนชุลมุนขึ้น ทางตำรวจจึงช่วยกันเข้าชาร์จจับกุมตัวไว้ได้

เมื่อตรวจค้นภายในรถพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน .45 จำนวน 25 นัด กระสุนปืนขนาด .22 อีก 4 นัด นอกจากนี้ยังพบยาเสพติด ทั้งยาบ้า กัญชา และยาไอซ์ และเครื่องชั่งดิจิทัลอีก 1 อัน ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ ก่อนรีบนำตัวนายศักดิ์สิทธิ์และนาย พงศกรส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเป็นการด่วน

พ.ต.อ.อารพันธ์ กล่าวว่า จากการสอบสวน เบื้องต้นทราบว่า นายพิมลศักดิ์ ได้รู้จักน.ส.เพ็ญนภาทางเฟซบุ๊ก และตัดสินใจคบหากันประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมา แต่นาย พิมลศักดิ์เป็นคนอารมณ์ร้อนชอบทุบตีแฟนสาวเป็นประจำ และมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ก่อนเกิดเหตุนายพิมลศักดิ์ได้พยายามโทรหา แต่น.ส.เพ็ญนภาไม่รับสาย เนื่องจากอยากแยกทาง นายพิมลศักดิ์จึงบุกมาหาที่บ้านหลังดังกล่าว น.ส.เพ็ญนภาจึงเข้าไปหลบในห้องนอนของพี่สาว เมื่อไม่พบตัว นายพิมลศักดิ์จึงได้มานั่งดื่มเบียร์กับนายศักดิ์สิทธิ์ ก่อนที่จะมีปากเสียงกันขึ้น นายพิมลศักดิ์ จึงใช้อาวุธปืนยิงนายศักดิ์สิทธิ์ 2 นัด กระสุนถูกเข้าบริเวณขาแล้วเฉี่ยวไปโดนแขนของนายพงศกร ได้รับบาดเจ็บไปด้วยอีกราย

ทางด้านน.ส.เพ็ญนภา เห็นท่าไม่ดีจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือ จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนเพิ่มเติม โดยจะได้มีการตั้งข้อหาดำเนินคดีในหลายข้อหา รวมทั้งความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และ พ.ร.บ.ยาเสพติดฯต่อไป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่