อัลบอน F1 สายเลือดไทย ก้าวสู่ทีมเรดบูลล์ สนามแรกทีมใหม่ 1 ก.ย.

ฟอร์มูล่าวัน - อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่ง F1 ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ก้าวขึ้นทีมเรดบูลล์ เรซซิง (Red Bull Racing) ภายหลังจากได้รับการแต่งตั้งจากทีมแม่เรดบูลล์ เรซซิงให้ขึ้นมาเป็นนักแข่งร่วมกับ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ยอดนักแข่งดาวรุ่งจากเนเธอร์แลนด์

ข่าวภูเก็ต

วันเสาร์ ที่ 17 สิงหาคม 2562, เวลา 15:00 น.

ในขณะที่มีชื่อของ ปิแอร์ กาสลีย์ นักแข่งชาวฝรั่งเศส ให้ลงไปขับคู่กับ ดานีล คีฟยาต ให้กับทีมสคูเดเรีย โตโร รอสโซ่ แทนที่อเล็กซ์ สำหรับนักแข่งทั้ง 2 คนของทีมเรดบูลล์ฯ จะเริ่มต้นกับทีมใหม่ในช่วง 9 สนามที่เหลือของฤดูกาล 2019 ณ สนามเบลเยียม กรังด์ปรีซ์ ในเดือนกันยายนนี้ และเวลาที่เหลือจะเป็นตัวตัดสินใจว่าเขาจะได้ขับคู่กับแมกซ์ในปี 2020 หรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนในทีมเรดบูลล์ ยินดีต้อนรับอเล็กซ์ในฐานะเพื่อนร่วมทีม และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนเขาบนเส้นทางของอาชีพนักแข่ง F1

อเล็กซ์ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า มันเป็นอะไรที่เหลือเชื่อมากที่เขาได้รับโอกาสอันยิ่งใหญ่ในการร่วมทีมกับเรดบูลล์ เรซซิง! ซึ่งเขาเองไม่สามารถที่จะอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ ว่าเขารู้สึกซาบซึ้งใจมากแค่ไหนที่เชื่อมั่นในตัวเขา และทำให้ความฝันของเขาเป็นจริง ซึ่งเขาจะทำมันให้ดีที่สุด

แน่นอนว่าทีมเรดบูลล์รู้ดีว่าในการดึง อเล็กซ์เข้าทีมในครั้งนี้ อาจเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญ ทั้งนี้ ชัยชนะไม่ได้เป็นเพียงแค่ความหวังลม ๆ แล้ง ๆ เพราะมันเกิดจากผลงานที่อเล็กซ์แสดงให้เห็นอย่างเด่นชัด แม้ว่าประสบการณ์ของเขาในอาชีพนักขับรถสูตรหนึ่งจะยังน้อยอยู่ แต่การแข่งขัน ใน 9 สนามที่เหลือจะเป็นคำตอบ

เห็นได้ชัดว่าอเล็กซ์มีความประทับใจในการแข่งขัน 12 รายการแรก บนเส้นทางอาชีพนักแข่งรถฟอร์มูล่าวันของเขา แม้ว่าเขาจะเข้าร่วมทดสอบขับรถแข่งทั้งที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อนเลย เมื่อเทียบกับเพื่อนร่วมทีมอย่างดานีล บันทึกผลการทดสอบของอเล็กซ์ใช่ว่าจะไร้ข้อผิดพลาด

จากอุบัติเหตุสองครั้งในรอบทดสอบบนสนามที่จีนและฮังการี เน้นย้ำว่าเขาไม่มีประสบการณ์ แต่เขาก็สามารถใช้ความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง และหลังจากการเกิดปัญหาทั้งสองครั้ง เขาก็สามารถเข้าถึงเป้าหมายสำคัญในประเทศจีน ด้วยการเริ่มต้นออกสตาร์ทที่พิทเลน

การแข่งขันของเขาบนสนามอันเปียกปอนในเยอรมนี เป็นอีกผลงานที่น่าทึ่ง นักแข่งชาวไทยผู้นี้เริ่มการแข่งขันโดยไม่ต้องเลี้ยวล้อรถท่ามกลางสายฝนเลยแม้แต่ครั้งเดียว เขากลับบ้านพร้อมความประทับใจด้วยผลการแข่งขันจบลงที่อันดับหก

อย่างไรก็ตาม สำหรับนักแข่งที่มีประสบการณ์แข่งเพียง 12 สนามที่จะก้าวขึ้นมาต่อกรกับทีมแถวหน้านั้น ดูเหมือนจะเป็นการย้อนอดีตนักแข่งที่มีประสบการณ์มากกว่าอย่างปิแอร์ ซึ่งเหมือนเป็นการย้ำเตือนประวัติศาสตร์ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว

เพราะทั้งดานีลและปิแอร์ ต่างก็ได้เดินทางบนถนนเส้นนี้มาก่อนอเล็กซ์ทั้งคู่ โดยทั้งคู่ถูกเรียกตัวขึ้นมาแข่งในทีมเรดบูลล์แบบไม่คาดฝัน ภายหลังจากการแข่งรถเต็มฤดูกาลเพียงครั้งเดียว ในฐานะนักแข่งทีมโตโร รอสโซ่ และไม่นานทั้งคู่ก็ถูกลดระดับให้กลับลงไปแข่งในทีมจูเนียร์

ดานีลได้รับผลกระทบทางจิตใจอย่างมาก เมื่อครั้งที่เขาถูกให้ออกในปีต่อมา และเขาเองทำได้เพียงแค่กล่าวขอบคุณเรดบูลล์ ในขณะเดียวกันตอนนี้ปิแอร์เองก็กำลังอยู่ในความเสี่ยง ที่จะมีชะตากรรมเดียวกันรออยู่ ในช่วงการแข่งขันในครึ่งหลังของฤดูกาล
การจับอเล็กซ์โยนเข้าไปในสถานการณ์เดียวกัน แล้วคาดหวังผลลัพธ์ที่แตกต่างออกไป จึงเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญ ซึ่งมันไม่ได้หมายรวมเพียงผลการแข่งขันของ

เรดบูลล์ เรซซิง ฤดูกาล 2019 และผู้นักแข่งในปี 2020 เท่านั้น แต่ยังเป็นการเดิมพันสำหรับอเล็กซ์และความด้อยประสบการณ์ในอาชีพนักแข่ง F1 ของเขาเองอีกด้วย หากผลการเดิมพันครั้งนี้ออกมาว่าเขาสามารถผงาดในสนามที่เหลือ ทั้งคู่จะได้รับชัยชนะอันยิ่งใหญ่ใหญ่ แต่ถ้าเขาทำไม่สำเร็จ มันก็หมายความว่า เรดบูลล์ได้ทำลายนักแข่งไปถึง 3 คน และจะไม่มีใครขับคู่กับแม็กซ์ ในการไต่อันดับฤดูกาลหน้า
เงินเดิมพันที่สูง ย่อมนำมาซึ่งสุดยอดประสบการณ์ในการแข่งขันบนเส้นทางนักแข่ง F1 อาชีพ กับช่วงเวลาในฤดูกาลที่เหลืออยู่

เรื่องโดย : Michael Lamonato
michael@boxofneutrals.com

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่