อุทาหรณ์! เด็กมือติดในเครื่องเล่นออกกำลังกายสวนสาธารณะ

ภูเก็ต - เมื่อเวลา 17.18 น. วันที่ 15 พ.ย. 63 ศูนย์นเรนทรอันดามันได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสวนนวมินทร์ราชา 87 พรรษา บางมะรวน ขอความช่วยเหลือว่า เด็กมือติดเครื่องเล่นออกกำลังกาย  ใกล้ขุมน้ำบางมะรวน ม.8 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 

เอกภพ ทองทับ

วันอาทิตย์ ที่ 15 พฤศจิกายน 2563, เวลา 19:41 น.

ภาพ เอกภพ ทองทับ

ภาพ เอกภพ ทองทับ

หลังรับแจ้งจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จุดเมืองใหม่รุดไป สวนสาธารณะดังกล่าว พบเด็กชายนพรัตน์ (น้องภู) ทรัพย์สุนทรกุล อายุ 5 ขวบ มีพลเมืองดีกำลังช่วยเหลือ โดยใช้ประแจ ขันน็อตสกรู เพื่อดึงมือด้านขวาของเด็กที่ติดอยู่ในซอกของเครื่องเล่นออกมา

ซึ่งโครงสร้างของเครื่องเล่นออกกำลังกาย ดังกล่าว เป็นแบบโยกออกกำลังกายทำขึ้นจากท่อแป๊ปอะลูมิเนียม นำมาเชื่อมต่อกันเป็นลักษณะวงกลม ใช้สำหรับหมุนโยกมีท่อแป๊บอะลูมิเนียมเป็นแกนทั้งสองข้าง ผู้เป็นแม่อยู่ใกล้ ๆ ลูกและปลอบโยนลูกชาย ตลอดเวลา โดยหนูน้อยร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด

จากนั้นผ่านไปประมาณ 10 นาที พลเมืองดีก็สามารถช่วยเหลือน้องภู และนำมือที่ติดในเครื่องเล่นออกกำลังกายออกมาได้อย่างปลอดภัย ได้รับบาดเจ็บมีเพียงรอยช้ำปวดเล็กน้อยที่มือด้านขวาเท่านั้น 

หลังจากที่พลเมืองดีได้ช่วยกันนำมือเด็กออกจากเครื่องเล่นออกกำลังกายมาได้ ผู้เป็นแม่แสดงอาการด้วยความดีใจ และขอขอบคุณพลเมืองดีทุก ๆ คน ที่ได้ช่วยกันน้ำมือของลูกออกจากเครื่องเล่นออกกำลังกายดังกล่าว

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่