เก๋งชนจักรยานชาวอิตาเลียนเช้าตรู่ เครื่องเป่าแอลกอฮอล์ตร.เสีย ต้องรอผลจากรพ.

ภูเก็ต - ร.ต.ท.สุภรณ์ เมืองไข่ พนักงานสอบสวน สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต แจ้งว่า วานนี้ (12 พ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ได้รับแจ้งเหตุรถเฉี่ยวชน บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านท่าเรือ หมุ่ 3 ต.ศรีสุนทร จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานแบบเสือหมอบล้มอยู่บริเวณริมถนน

เอกภพ ทองทับ

วันจันทร์ ที่ 13 พฤษภาคม 2562, เวลา 13:52 น.

รายงาน ระบุว่า จักรยานคันดังกล่าวมี นายมัวริซิโอ โซลาโรลี ชาวอิตาเลียนเป็นผู้ขับขี่ และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสันอัลเมร่า ทะเบียน กต 2260 กำแพงเพชร มีนาย เพลิน พุคโต เป็นผู้ขับขี่ 

จากการสอบสวนทราบว่า รถคู่กรณีทั้งสองได้ขับขี่มาในทิศทางเดียวกันตามถนนเทพกระษัตรีขาออก โดยจักรยานนั้นอยู่บริเวณด้านซ้าย ส่วนรถยนต์คู่กรณีนั้นขับอยู่ในช่องทางเดินรถช่องที่ 2 จากซ้ายมือ โดยผู้ขับขี่รถยนต์ได้ขับขี่เข้าไปในช่องทางของจักรยาน จนเป็นเหตุทำให้เฉี่ยวชนกันในช่องทางด้านซ้าย เป็นเหตุให้รถได้รับความเสียหาย และผู้ปั่นจักรยานได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ขณะเกิดเหตุรายงานเพิ่มเติมว่า นายมัวริซิโอ ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกเล็กน้อย และปวดบริเวณสะโพก ซึ่งทางผู้บาดเจ็บปฏิเสธการรักษาจากหน่วยกู้ชีพเทศบาลศรีสุนทร จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำรถจักรยานคันดังกล่าวขึ้นรถสภ.ถลาง และเจ้าตัวได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจพร้อมกับเจ้าหน้าที่

สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง ให้การว่าตนเองเป็นทหารเรือสังกัดฐานทัพเรือ ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาพร้อมเพื่อน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการสังสรรค์กับเพื่อนจนถึงตี 1 เศษ แต่ตนได้พักผ่อนร่างกาย ก่อนที่จะขับรถคันดังกล่าวเพื่อไปยังฐานทัพเรือพังงา แต่มาเกิดเหตุการณ์ขึ้นดังกล่าว

ร.ต.ท.สุภรณ์ รายงานอีกว่า จากการสอบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุ พิจารณาแล้วว่าอุบัติเหตุดังกล่าวกิดจากความประมาทของนายเพลิน จึงได้ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดของนายเพลิน แต่ปรากฎว่าเครื่องตรวจแอลกอฮอล์ของทางสถานีไม่สามารถใช้การได้ จึงส่งตัวไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดที่โรงพยาบาลถลางไว้แล้ว และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนตามขั้นตอนต่อไป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่