เข้าภูเก็ตยังไม่กักตัว สั่งปิด 14 วัน 3 สถานบันเทิงแพร่โควิด ผับบาร์คาราโอเกะทั่วเกาะ 10 วัน 

ภูเก็ต - วันนี้ (8 เม.ย.) รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุดภูเก็ตมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมแล้ว 10 คน และได้มีคำสั่งปิดสถานที่จัดงานปาร์ตี้ซึ่งพบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เข้าไปใช้บริการเป็นเวลา 14 วัน และสถานบริการทั่วจังหวัดเป็นเวลา 10 วัน และในเบื้องต้นยังไม่มีการกักตัวผู้ที่เดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต

ข่าวภูเก็ต

วันพฤหัสบดี ที่ 8 เมษายน 2564, เวลา 15:36 น.

ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

ว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 เป็นระลอกที่ 3 ของจังหวัดภูเก็ต ทางจังหวัดได้มีคำสั่งปิดสถานบันเทิงที่มีการจัดปาร์ตี้และมีผู้ติดเชื้อไปแล้วทั้ง 3 แห่งเป็นเวลา 14 วัน และได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ปิดร้านเป็นเวลา 10 วันในระหว่างวันที่ 9-18 เมษายน

“ที่ประชุมวันนี้มีความกังวล เนื่องจากการแพร่กระจายของเชื้อโรคส่วนมากเริ่มมาจากสถานบริการ เราจึงจะปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการในจังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 9 – 18 เมษายน เข้าใจว่าร้านอื่น ๆ ไม่ได้ทำความผิดอะไร แต่เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่คาดว่าจะมีคนเดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก” ว่าที่ร้อยตรีวิกรม กล่าว

“สำหรับคนที่จะเดินทางเข้าสู่จังหวัดภูเก็ตขอให้ติดตั้งแอปพลิเคชั่นหมอชนะ และในเบื้องต้นยังไม่มีการกักตัว”

ในส่วนของการจัดกิจกรรมช่วงสงกรานต์ ทางจังหวัดได้ออกคำสั่งเพื่อเป็นแนวปฏิบัติเพื่อการป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไปแล้ว

“ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ออกคำสั่งไปแล้ว ว่าเราสามารถจัดกิจกรรมประเภทไหนได้บ้าง หลัก ๆ ก็คือในการกิจกรรมโดยให้ผู้จัดงานถือปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด คือ เว้นระยะห่าง ให้ทุกคนสวมแมสก์ มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และสถานที่จัดงานต้องมีพื้นที่ในสัดส่วน 1 คนต่อ 4 ตารางเมตร เพื่อจะไม่ให้เกิดความแออัดมากจนเกินไป”

“กิจกรรมที่จัดได้คือเกี่ยวกับการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ตามประเพณี แต่ก็ต้องเว้นระยะห่าง จำกัดจำนวนคนที่เข้าไปร่วม จัดให้มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก เป็นต้น”

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการสถานบันเทิงให้ปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ โดยเคร่งครัด และยอมรับว่ามาตราการต่าง ๆ ที่ออกไปนั้นอาจจะส่งผลกระทบต่อหลายคน

“ทุกท่านคงทราบดีว่าขณะนี้เกิดการระบาดเป็นรอบที่ 3 แล้ว ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตเอง เรามีผู้ติดเชื้อยืนยันแล้ว 10 คน เพราะฉะนั้นเราไม่ต้องการให้มีการแพร่ระบาดลุกลามเหมือนที่ผ่านมา วันนี้ท่านได้รับผลกระทบเราก็จะพยายามควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในกรอบจำกัดโดยเร็วที่สุด เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปให้ได้”

อย่างไรก็ตาม ว่าที่ร้อยตรีวิกรม กล่าวทิ้งท้ายว่า การจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องดูว่าใครได้รับผลประโยชน์ และผู้ที่เสียผลประโยชน์คือใคร

“ทางรัฐบาลยินดีอยู่แล้วในการที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของภูเก็ตดีขึ้น แต่ท่านต้องไม่สร้างปัญหาด้วย ไม่ใช่กระตุ้นเศรษฐกิจแล้วผู้ประกอบการได้ไป 4 – 5 ในขณะที่พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบทั้งจังหวัดก็คงใม่ได้”

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่