เตือนภัยหญิง! คนร้ายขับจยย.ประกบกลางดึก ถีบล้อให้เสียหลักล้มเจ็บและจี้ชิงทรัพย์

ภูเก็ต – วันนี้ (5 มี.ค. 61) ร.ต.อ.ณัฐธีร์ พิชิตชัยนิธิเมธ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ถลาง ฝากเตือนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในยามวิกาลให้ระมัดระวังมิจฉาชีพ โดยเฉพาะผู้ขับขี่ที่เป็นผู้หญิงขับขี่รถจักรยานยนต์ตามลำพัง หลังเหตุสาวโพสต์เตือนภัยหลังถูกคนร้ายขับจยย.ประกบขณะขับรถคนเดียวกลับบ้านกลางดึก ก่อนทำทีหาเรื่องถีบล้อให้เสียหลักล้มเจ็บและจี้ชิงทรัพย์ พร้อมเทียบพฤติการณ์จากกล้องวงจรปิดเพื่อเร่งล่าตัวคนร้าย

เอกภพ ทองทับ

วันจันทร์ ที่ 5 มีนาคม 2561, เวลา 14:20 น.

จากกรณีเมื่อช่วงดึกของวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมาผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pinne Wiangkham” ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “เหตุเกิดขึ้นที่ #ถลางบ้านลิพอน ก่อนถึงไปรษณีย์บ้านลิพอน แฟนโดนชิงทรัพย์ มาคนเดียวอาการเหมือนคนเมายา ถีบรถแฟนเกือบจะล้ม แฟนเลยหยุดรถเพราะเกือบล้ม และถามว่าคนร้ายว่า “จะทำอะไร” คนร้ายพูดขู่ว่ามึงมีปัญหากับกูมากแหละ และเอามีดขึ้นมาขู่ กระชากแฟนลงจากรถ เอาโทรศัพท์และกระเป๋าเงินที่สะพายพาดข้างอยู่ออกจากตัวไปและเอากุญแจรถไปด้วยอีก แล้วขู่แฟนให้วิ่งออกไปไม่งั้นมันจะเอามีดแทงแฟนเรา (ที่ท้อง) แฟนเราเลยวิ่งออกไป มันก็ขับรถหนีออกไปเลย เราตามออกมาดูแฟน ก็เป็นแบบนี้แหละ แจ้งความเรียบร้อย รอสืบสวนต่อไป วันจันทร์ต้องเข้ามา สน. เพื่อให้ปากคำ ผู้หญิงที่ขับรถมาคนเดียวกลางคืนระวังตัวกันด้วยนะคะ ทางมันเปลี่ยว รถวิ่งน้อย ถ้าวิ่งก็วิ่งเร็ว ทางมีคนช่วยทันก็ดีไปคะ #ขอบคุณพี่ 2 คนที่ขับรถกระบะแล้วเห็นเหตุการณ์ย้อนกลับมาดู และให้น้ำกับผ้าเพื่อเอามาล้างแผล #ภัยใกล้ตัว #อันตราย”

ทั้งนี้ หลังการโพสต์ได้มีผู้เข้ามาแสดงความรู้สึกกว่าหนึ่งพันคน และแชร์โพสต์ไปแล้วมากกว่า 900 ครั้งและแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ให้กำลังใจ รวมถึงแนะนำวิธิป้องกัน รวมถึงแจ้งเตือนภัยรูปแบบต่าง ๆ ขณะที่บางส่วนขอให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

ร.ต.อ.ณัฐธีร์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์บนถนนเทพกระษัตรีขาออก บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านการเคหะแห่งชาติ ภูเก็ต 2 บ้านลิพอน ม.1 ต.ศรีสุนทร โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มี.ค. เวลาประมาณ 23.15 – 23.30 น. จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจรุดไปตรวจสอบ ซึ่งในที่เกิดเหตุพบนางสาวสุภาพร สุภาพมณี ผู้เสียหาย ได้รับบาดเจ็บที่แขน

ก่อนเกิดเหตุนางสาวสุภาพรได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิ๊ก สีดำ ทะเบียนภูเก็ต ไปตามถนนเทพกระษัตรีฝั่งขาออก เมื่อมาถึงหน้าร้านสมศักดิ์การช่าง ได้มีคนร้ายสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีเทา เสื้อด้านในสีขาว สวมหมวกกันน็อคเต็มใบสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ รุ่น 110 สีเทาดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาตีคู่ และพูดจากหาเรื่อง จากนั้นได้ใช้เท้าถีบ พยายามจะให้รถผู้เสียหายล้ม และได้ใช้มีดขู่เอากระเป๋าสะพายที่ภายในมีเงินสดประมาณ 600 -700 บาท โทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 เอส 1 เครื่อง อุปกรณ์แกะสลักผลไม้ และกุญแจรถของผู้เสียหาย ซึ่งผู้เสียหายรู้สึกกลัวจึงยอมให้คนร้ายไป จากนั้นคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ย้อนศรกลับ ไปทางร้านสมศักดิ์การช่างและร้านลิพอนฮาร์ดแวร์ก่อนจะหายไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์ อาภากุล ผกก.สภ.ถลางได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รอง ผกก.สส.สภ.ถลาง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและหาเบาะแสคนร้ายเพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร.ต.อ.ณัฐธีร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพร้อมกับเปรียบเทียบพฤติการณ์ของคนร้ายเพื่อเทียบเคียงถึงความเป็นไปได้ว่าจะเป็นฝีมือของคนร้ายกลุ่มใด พร้อมกับได้เตือนภัยผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในยามค่ำคืน โดยเฉพาะผู้หญิงที่ขับขี่มาโดยลำพัง

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่