เตือนภูเก็ตมีฝน 70% ทะเลมีคลื่นสูงกว่า 2-3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ภูเก็ต – วันนี้ (8 ส.ค.61) กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนภูเก็ตจะมีฝนฟ้าคะนอง ในช่วงวันที่ 8-9 ส.ค.นี้ ขอให้ระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่ม ทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ข่าวภูเก็ต

วันพุธ ที่ 8 สิงหาคม 2561, เวลา 11:38 น.

ภาพ แฟนข่าวภูเก็ต

ภาพ แฟนข่าวภูเก็ต

ประกาศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาระบุว่า เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ส่งผลให้ภาคใต้ฝั่งอันดามันมีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ จังหวัดภูเก็ต ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

สำหรับพยากรณ์อากาศตั้งแต่วันนี้ - 13 ส.ค. คาดว่า วันที่ 8-9 ส.ค.มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง วันที่ 10-13 ส.ค. มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ ทะเลภูเก็ตมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันตก และภาคตะวันออกให้ระวังคลื่นที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

 

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่