เตือนภูเก็ตรับอิทธิพล โซนร้อน “แมตโม” ฝนหนักถึงหนักมากช่วงปลายสัปดาห์

ภูเก็ต - วันนี้ (30 ต.ค.) เวลา 11.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือน “พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “แมตโม” ซึ่งจะมีผลกระทบทั่วประเทศไทย จนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตขอให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากได้ และขอให้ประชาชนติดตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด ส่วนภาคเหนือ และภาคอีสานเตรียมหนาว คาดอุณหภูมิลด 3-5 องศาเซลเซียส

ข่าวภูเก็ต

วันพุธ ที่ 30 ตุลาคม 2562, เวลา 14:44 น.

ภาพ จุฑารัตน์ เปลรินทร์

ภาพ จุฑารัตน์ เปลรินทร์

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาฉบับที่ 8 ลงวันที่ 30 ต.ค. 62 ระบุว่า เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้ พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “แมตโม” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 195 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของเมืองกวีนนอน ประเทศเวียดนาม มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 85 กม./ชม. กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 20 กม./ชม. คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในคืนนี้ และจะเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศกัมพูชาในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ตอนบน มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากไว้ด้วย ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากได้ ขอให้ประชาชนติดตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดต่อไป

ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตคาดว่าจะได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าว โดยในช่วงวันที่ 31 ต.ค. - 1 พ.ย. คาดมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับวันที่ 2 พ.ย. มีฝนตกหนักบางแห่ง นอกจากนี้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ขณะเดียวกัน บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

ติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประกาศฉบับต่อไปเวลา 17.00 น.

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่