เปิดตัว Phuket Monopoly เกมกระดานภูเก็ตอย่างเป็นทางการ

ภูเก็ต – ด้วยจำนวนผู้เล่นที่มากกว่าพันล้านคนทั่วโลกและได้รับการออกแบบตีพิมพ์ใน 114 ประเทศทั่วโลก โมโนโพลี (Monopoly) เกมกระดาน หรือเกมเศรษฐีเป็นที่ได้รับความนิยมและชื่นชอบของครอบครัวทั่วโลกมาอย่างยาวนาน และนี่จะเป็นครั้งแรกที่ภูเก็ตจะมีเกมกระดานชื่อดังระดับโลก วินนิ่ง มูฟส์ (Winning Moves) ผู้ที่ได้รับสิทธิการผลิต “Phuket Monopoly” ภายใต้ใบอนุญาตอย่างเป็นทางการจาก Hasbro เปิดเผยในแถลงการณ์

ข่าวภูเก็ต

วันอาทิตย์ ที่ 13 ธันวาคม 2563, เวลา 11:52 น.

เกมภูเก็ตโมโนโพลีลิขสิทธิ์ จะมีวางจำหน่ายผ่านร้านค้าในพื้นที่ ตั้งแต่กลางปีหน้า ภาพ: Winning Moves

เกมภูเก็ตโมโนโพลีลิขสิทธิ์ จะมีวางจำหน่ายผ่านร้านค้าในพื้นที่ ตั้งแต่กลางปีหน้า ภาพ: Winning Moves

วินนิ่ง มูฟส์ (Winning Moves) จากสหราชอาณาจักร กล่าวว่า เกมกระดานหรือเกมเศรษฐีภูเก็ตดังกล่าวถูกวางจำหน่ายผ่านธุรกิจท้องถิ่นในภูเก็ตตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีหน้า โดยผู้จัดทำเกมยังได้ประกาศให้ชาวภูเก็ตได้ทราบว่าท่านจะได้รับโอกาสในการช่วยผลิตเกมที่มีชื่อเสียงระดับโลกนี้

แต่ละช่องของโมโนโพลี (รวมทั้งหมด 28) จะถูกแทนที่ด้วยสถานที่ที่คนคุ้นเคยทั่วภูเก็ต และแน่นอนว่าการ์ด Chance and Community Chest จำนวนมากจะได้รับการปรับโฉมให้เป็นธีมภูเก็ตเช่นกัน บริษัทผู้จัดทำระบุในการแถลงการณ์ต่อสาธารณะเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยนับตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 10 ธ.ค. เป็นต้นมา ได้มีการต้อนรับข้อเสนอแนะเกี่ยวกับสถานที่ที่ผู้คนต้องการเห็นผ่านทางหน้า Facebook ของ Phuket Monopoly แถลงกาณณ์ระบุ

เจนนิเฟอร์ เลา (Jennifer Lau) จาก Winning Moves UK ซึ่งเป็นผู้ผลิตเกมภายใต้ลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการจาก Hasbro ซึ่งเป็นเจ้าของ Monopoly แสดงความคิดเห็นว่า “มีสถานที่สวยงามมากมายในภูเก็ตที่เราต้องการบรรจุลงไปในกระดาน เราต้องการให้เกมนี้เป็นตัวแทนที่ถูกต้องของภูเก็ตดังนั้นเราจึงอยากให้ทุกคนส่งคำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องการเห็นบนเกมกระดานพิเศษเฉพาะภูเก็ตนี้"

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางแห่งแรกของเอเชียที่ได้รับการคัดเลือกจากให้อยู่บนเกมโมโนโพลีที่มีชื่อเสียง ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวระดับโลก และเป็นเกาะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย เราจึงอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เห็นภูเก็ตได้มีชีวิตโลดแล่นบนหนึ่งในเกมยอดนิยมของโลก”

“ภูเก็ตโมโนโพลีจะเป็นเกมที่เต็มไปด้วยความสนุก ที่จะมีในการนำเสนอและแสดงความหลากหลายของเกาะ ตั้งแต่ชายหาดที่สวยงาม เมืองเก่าทางประวัติศาสตร์ วัด ตลาดกลางคืน และร้านอาหาร ไปจนถึงอุทยานแห่งชาติ สปา สนามกอล์ฟ และโรงแรมหรู ซึ่งมันจะไม่เป็นเพียงแค่ของที่ระลึกชั้นดีในการย้ำเตือนความทรงจำที่แสนประทับใจของนักท่องเที่ยว แต่มันจะเป็นอีกวิธีที่มากด้วยความสนุกสนาน ในการวางแผนการเดินทางมาประเทศไทยด้วย” เขากล่าว

“ตัวเกมจะเป็นภาพสีในธีมต่าง ๆ ตั้งแต่การท่องเที่ยวไปจนถึงวัฒนธรรม การช็อปปิ้งไปจนถึงธุรกิจ ไปจนถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุดของเกาะแห่งนี้”

“ทุกอย่างบนเกาะจะได้รับการพิจารณา ตั้งแต่อุทยานแห่งชาติไปจนถึงหาดป่าตอง ทัวร์ล่องเรือบนเกาะไปจนถึงสุดยอดร้านอาหารในพื้นที่” แถลงการณ์ระบุ

ข้อเสนอแนะสามารถส่งทางอีเมลไปที่ phuket@winningmoves.co.uk หรือหน้าเพจเฟซบุ๊ก ของ Phuket Monopoly

 

 

 

 

 

 

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่