เปิดรับสมัครลากูน่า ภูเก็ต มาราธอน ปี 14 ตั้งเป้ารับนักวิ่ง 13,000 คน จาก 50 กว่าประเทศ

วิ่งมาราธอน - การแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติชั้นนำของเอเชียอาคเนย์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก “ลากูน่า ภูเก็ตมาราธอน” เตรียมจัดอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 14 ณ ลากูน่า ภูเก็ต ระหว่าง 8-9 มิถุนายน 2562 พร้อมเตรียมต้อนรับนักวิ่งกว่า 13,000 คน จาก 50 กว่าประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงานในครั้งนี้

ข่าวภูเก็ต

วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน 2562, เวลา 12:00 น.

 ไม่ว่าจะเป็นนักวิ่งรุ่นจิ๋วที่มีอายุน้อยที่สุดตั้งแต่ 3 ขวบ (สำหรับการแข่งขันวิ่งยุวชน ‘Kids Run’ 2 กิโลเมตร) ไปจนถึงนักวิ่งอายุมากกว่า 70 ปี ขึ้นไป “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต” นับได้ว่าเป็นงานสำคัญประจำปีในปฏิทินกีฬาจังหวัดภูเก็ต และเป็นสนามแข่งขันที่ผู้เข้าร่วมจำนวนมากที่สุดในภูเก็ตอีกด้วย

ภูเก็ตเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวระดับโลก ซึ่งจากสถิติในปี 2561 สนามบินนานาชาติภูเก็ตต้อนรับผู้มาเยือนมากกว่า 9 ล้านคน และมีฐานะเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่ได้เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมแหล่งท่องเที่ยวของประเทศ การเติบโตอย่างต่อเนื่องของการแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ตมีส่วนช่วยผลักดัน ‘ภูเก็ต’ เป็นปลายทางสำคัญบนแผนที่ของกลุ่มนักวิ่งทั่วโลก ด้วยมาตรฐานการจัดงานระดับสากล มีระบบประเมินผลแข่งขันโดย สปอร์ตสแตทส์ เอเชีย (Sportstats Asia) และรับรองเส้นทางแข่งขันโดย สมาคมวิ่งมาราธอนนานาชาติและการแข่งขันทางเรียบ (The Association of International Marathons and Distance Races) หรือ เอมส์ (AIMS) จึงเป็นหนึ่งในสนามที่ได้รับคัดเลือกเพื่อรับรองผลเข้าร่วมการแข่งขันมาราธอนชั้นนำระดับโลกอย่าง ‘บอสตัน มาราธอน’

ด้วยฐานะการเป็นสนามแข่งระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดแห่งการจัดการแข่งขันวิ่งในประเทศไทย รวมไปถึงงาน “Run Paradise” ลากูน่าภูเก็ตมาราธอนได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางการวิ่งมาราธอนชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นกิจกรรมที่สร้างรายได้หลักอันสำคัญสู่เศรษฐกิจท้องถิ่น

ลากูน่า ภูเก็ต มาราธอน เป็นมากกว่ากิจกรรมการกีฬา เพราะงานนี้มีส่วนในการพัฒนาสังคมของชุมชนในท้องถิ่น นอกจากเหนือจากการสนับสนุนบ้านเด็กในโครงการ Children First Fund (CFF) ของลากูน่าภูเก็ต ด้วยการระดมเงินบริจาคเพื่อการกุศลจากการแข่งขันมาราธอน จากการประชาสัมพันธ์ให้นักวิ่งร่วมบริจาคเงินตามจิตศรัทธาแล้ว ปีนี้จะระดมทุนสนับสนุน UNHCR หรือ ข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ผู้นำในการดำเนินงานระหว่างประเทศเพื่อการคุ้มครองผู้ลี้ภัยและการหาทางออกให้กับปัญหาของผู้ลี้ภัยทั่วโลก

การแข่งขันวิ่งในปีนี้แบ่งเป็น 6 ประเภท คือ วิ่งยุวชน 2 กิโลเมตร (Kids Run), วิ่ง 5 กิโลเมตร, วิ่ง 10.5 กิโลเมตร แข่งกันในบ่ายวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน และวิ่งฮาล์ฟมาราธอน 21.0975 กิโลเมตร (Half Marathon), มาราธอน 42.195 กิโลเมตร (Marathon) และมาราธอนทีม 42.195 กิโลเมตร (Marathon Relay) จะแข่งเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน

นักวิ่งที่สนใจเข้าร่วมสามารถลงทะเบียนทางออนไลน์ได้ที่ www.phuketmarathon.com/registration ปิดรับสมัคร 3 มิ.ย. 62 แล้วพบกันที่จุดปล่อยตัวและเส้นชัย ณ ลากูน่า โกรฟ!

ข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชม www.phuketmarathon.com หรือ www.facebook.com/phuketmarathon

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่