เพื่อนครูอาลัย เผยครูโชคร้ายต้นไม้ใหญ่ล้มทับดับคาบ้านเป็นที่รักของทุกคน

ภูเก็ต - จากกรณีเมื่อเวลา 20.25 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมชาย หนูบุญ สารวัตร(สอบสวน) สภ.กะทู้ ได้รับแจ้งเหตุฝนตกหนักลมกระโชกแรง ทำให้มีต้นไม้หักโค่นลงมาที่บ้านพักครู ภายในโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 29 (กะทู้ ) อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อนครูเผยเคยเกิดเหตุการณ์ต้นไม้ล้มทับบ้านพักหลังใกล้เคียงมาแล้ว

เอกภพ ทองทับ

วันจันทร์ ที่ 3 สิงหาคม 2563, เวลา 09:20 น.

ภาพ เอกภพ ทองทับ

ภาพ เอกภพ ทองทับ

หลังรับแจ้งได้ประสานหน่วยกู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ทีมกู้ชีพเขาใหญ่ (อปท.กะทู้) และประสานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบ และเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติพงษ์ คล้ายแก้ว ผกก.สภ.กะทู้ 

ต่อมา นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีคณะครูในโรงเรียนให้การต้อนรับ และให้ข้อมูลของเหตุการณ์ฝนตกหนักต้นไม้ล้มทับบ้านพักครูหลังดังกล่าว 

เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตและทีมช่วยเหลือได้ตัดต้นไม้ใหญ่ที่ล้มทับบ้านพักครูออกและเข้าตรวจสอบภายในบ้านพักครู พบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 คน  ทราบชื่อคือ นายธนชาต เทียนวัฒนากุล อายุ 28 ปี อาชีพครู โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 29(กะทู้) ถูกต้นไมัที่ล้มทับหลังคาบ้านลงตรงห้องนอน และสิ่งของที่อยู่ในบ้านหล่นลงมาทับร่างนายธนชาต เสียชีวิตคาห้องนอน เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จึงนำศพส่งไปที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่านายธนชาต เป็นครูโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 29 กะทู้​ สอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 วิชาวิทยาศาสตร์​ เพิ่งได้รับการบรรจุรับราชการครูครั้งแรกที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยาเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา​  นิสัยดีเป็นที่รักของคุณครูและนักเรียนทุกคนเนื่องจากผู้ตายเป็นคนร่าเริง​ มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี​

นางสาวศิริพร​ บ่อหนา​ ครูโรงเรียนไทยรัฐวิทยา สอนระดับประถมศึกษาปีที่ 1-​6​ เล่าว่า​ ตนได้พักอยู่ตรงข้ามบ้านของผู้ตาย ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางกลับมาจากจังหวัดพังงา​ โดยขณะที่กลับมานั้นก็มีฝนตกลงมาอย่างหนักและลมกรรโชกแรงหลังจากที่ขับรถมาจอดอยู่ที่บ้านได้ประมาณ 30 นาที ก็เกิดลมกรรโชกแรงและต้นไม้ขนาดใหญ่ประมาณ 3 คนโอบได้ล้มทับลงที่บ้านของผู้ตาย ซึ่งอยู่ตรงกันข้าม แฟนของตนเห็นก็ได้วิ่งไปหาผู้ตายและตะโกนเรียกผู้ตายหลายครั้ง แต่ไม่มีเสียงตอบ​ แฟนจึงตัดสินใจได้โทรแจ้ง 1669 และแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกะทู้ให้ทราบ ก่อนที่เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและเปิดประตูเข้าไปดูพบว่าผู้ตายถูกต้นไม้ทับเสียชีวิตอยู่แล้ว​ จึงรีบแจ้งให้ผู้อำนวยการโรงเรียน ทราบและได้แจ้งให้กับเพื่อนครูทราบ​ 

ครูศิริพรกล่าวอีกว่า ผู้ตายเป็นครูที่นิสัยดี​ ร่าเริง​ รักเด็กตั้งใจสอนนักเรียน​ ต้นไม้ดังกล่าวกิ่งต้นไม้เคยหักล้มทับใส่บ้านซึ่งอยู่ติดกับบ้านพักของผู้ตายมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่คิดว่าต้นไม้ต้นนี้จะล้มทับใส่บ้านพักของครูธนชาตและทับร่างจนเสียชีวิต

สำหรับโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 29 กะทู้​ มีเด็กนักเรียนทั้งหมด 429 คนมีครูทั้งหมด 21 คนและมีบ้านพักอยู่ในโรงเรียนทั้งหมด 6 หลัง​

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่