เร่งค้นหา 4 ชาวประมงพังงาที่ยังสูญหาย พบเพียงเรือหัวโทงล่มกลางทะเลอันดามัน

ภูเก็ต – เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ร่วมกันระดมออกค้นหาผู้สูญหายจำนวน 4 คน ซึ่งเป็นชาวบ้านหมู่ 2 ต.ทุ่งมะพร้าว ที่ได้ออกเรือไปหาปลาและได้ขาดการติดต่อไปตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา โดยมีผู้พบเห็นเรือหัวโทงคนล่มอยู่กลางทะเลอันดามัน จึงคาดว่าชาวประมงทั้ง 4 ประสบเหตุเรือล่ม

ข่าวภูเก็ต

วันศุกร์ ที่ 7 กันยายน 2561, เวลา 15:06 น.

ภาพ ทรภ.3

ภาพ ทรภ.3

วันนี้ (7 ก.ย.) ทัพเรือภาคที่ 3 รายงานความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ระบุว่าได้ประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการค้นหาและช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องแล้ว

หลังจากวานนี้ (6 ก.ย.) ในเวลา 09.40 น. ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) เขต 3 ได้รับแจ้งจากนายอิสมาน หมวดสิทธิ์ ทางโทรศัพท์มือถือ ว่ามีเรือประมงขนาดเล็ก (หัวโทง) พร้อมลูกเรือจำนวน 4 คน อายุประมาณ 20-25 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลทุ่งมะพร้าว อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ออกเรือไปตกปลาและได้ขาดการติดต่อตั้งแต่วันจันทร์ที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา และคาดว่าประสบอุบัติเหตุเรือล่ม เนื่องจากมีชาวบ้านพบเรือล่มบริเวณปากหินแตก ซึ่งจากการตรวจสอบว่าอยู่ในแบริ่ง 336 ระยะ 5 ไมล์จากกระโจมไฟเขาหน้ายักษ์

ภายหลังจากรับแจ้งเหตุ ศรชล.เขต 3 ก็ได้ประสานหน่วยที่เกี่ยวข้องทันที โดยสั่งการให้ ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 พิจารณาจัดเจ้าหน้าที่ประดาน้ำ จำนวน 2 นาย พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ ร่วมค้นหาและชา่วยเหลือลูกเรือร่วมกับ เรือ ต.991

พร้อมทั้งปรับแผนการปฏิบัติจัดอากาศยาน ทำการลาดตระเวนตรวจสอบทางอากาศ บริเวณท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต - อ.ท้ายเหมือง - อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

ในส่วนตำรวจน้ำภูเก็ตและสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา ให้ประสานเครือข่ายเรือประมง และเรือท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านในพื้นที่ เพื่อช่วยในการค้นหาและช่วยเหลือ

หากหน่วยใดมีข้อมูลหรือความคืบหน้าในการตรวจสอบและค้นหา ขอให้แจ้งศรชล.เขต 3 ให้ทราบในทันที

 

 

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่