แฟรงค์ แลมพาร์ด รับตำแหน่งผู้จัดการทีมเชลซีอย่างเป็นทางการ สัญญา 3 ปี

ฟุตบอล – “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซีแต่งตั้งกองกลางอดีต แฟรงค์ แลมพาร์ด เป็นผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการแล้ว ภายใต้ข้อตกลง 3 ปี ซึ่งอดีตกองกลางขวัญใจแฟนบอลเชลซีและอดีตทีมชาติอังกฤษคนนี้ เคยเล่นให้กับสโมสรมานานกว่า 13 ปีในฐานะนักเตะ ก่อนที่จะกลับบ้านหลังนี้อีกครั้งในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่ 

ข่าวภูเก็ต

วันพฤหัสบดี ที่ 4 กรกฎาคม 2562, เวลา 16:34 น.

แฟรงค์ แลมพาร์ด เคยเล่นให้กับสโมสรมานานกว่า 13 ปี : ภาพ AFP

แฟรงค์ แลมพาร์ด เคยเล่นให้กับสโมสรมานานกว่า 13 ปี : ภาพ AFP

บีบีซีรายงานว่า แลมพาร์ดในวัย 41 ปี ก้าวเท้าออกมาจากสโมสรฟุตบอลดาร์บีเคาน์ตี เพื่อสานงานต่อจาก เมาริซิโอ ซาร์รี่ ที่ได้ออกจากสแตมฟอร์ดบริดจ์ไปเมื่อเดือนมิถุนายน เพื่อไปทำหน้าที่ดูแลสโมสรฟุตบอลยูเวนตุส ในอิตาลี

ที่ผ่านมาแลมพาร์ดได้นำพาดาร์บี้เข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนชิพ และแพ้ให้กับแอสตันวิลล่าในฤดูกาลแรกของเขากับฐานะผู้จัดการทีม โดยอดีตทีมชาติอังกฤษคนนี้เคยลงสนามให้กับเชลซีมาแล้วทั้งสิ้น 648 ครั้ง ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เชลซีได้ครองแชมป์ไปถึง 11 ถ้วยใหญ่

“ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ได้มีโอกาสกลับมาเป็นโค้ชให้กับเชลซี” แลมพาร์ด กล่าว “ทุกคนรู้ดีว่าผมรักสโมสรนี้มากแค่ไหน กับประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ที่เราได้ผ่านมาด้วยกัน อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผมโฟกัสก็คือ การทำงานนี้ให้ดีที่สุด และเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้”

“ผมมาที่นี่ด้วยเป้าหมายที่จะทำงานให้หนัก เพื่อนำพาทีมให้ก้าวสู่ความสำเร็จยิ่ง ๆ ขึ้นไป ผมแทบจะรอที่จะเริ่มงานไม่ไหวแล้ว” เขากล่าว

ข้อตกลงในครั้งนี้ (ซึ่งตรงกับช่วงบ่ายของวันที่ 4 ก.ค. ตามเวลาในประเทศไทย) เกิดขึ้นมาหลังจากดาร์บีเปิดไฟเขียวให้แลมพาร์ดพูดคุยกับทางเชลซี และเป็นเวลา 18 วัน หลังจากที่เมาริซิโอโบกมือลาสแตมฟอร์ดบริดจ์ไป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่