โลมาตาย 1 เกยหาดกมลา ว่ายวนในทะเลอีก 3 เต่าหญ้า ตาย 1 รอด 1

ภูเก็ต - วันนี้ (29 ส.ค.62) เวลา 08.15 น. หน่วยกู้ชีพ อบต.กมลา รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีโลมาว่ายวนยู่ในทะเล บริเวณหน้าหาดกมลาจำนวน 4 ตัว เนื่องจากสภาพคลื่นลมแรงในทะเล และยังพบว่าและในจำนวนโลมาที่ว่ายวนอยู่นั้นได้ขึ้นมาเกยหาดเสียชีวิตจำนวน1 ตัว บริเวณหน้าโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ตรวจสอบเบื้องต้นโลมาตัวที่เสียชีวิตมีบาดแผลที่ปากและมีเลือดไหลออกทางปาก

เอกภพ ทองทับ

วันพฤหัสบดี ที่ 29 สิงหาคม 2562, เวลา 09:59 น.

จากนั้น หน่วยกู้ชีพอบต.กมลา ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้มาตรวจสอบโลมาที่เสียชีวิต และให้การช่วยเหลือโลมาที่ยังว่ายวนในทะเลบริเวณหน้าหาดกมลา

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้พบว่ามีสัตว์ทะเลได้ขึ้นมาเกยชายหาดภูเก็ตและเสียชีวิตก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 ส.ค. เวลา 18.15 น. เจ้าหน้าที่ รปภ.โรงแรมอังสนาลากูน่า ภูเก็ต ต.เชิงทะเล ประกอบด้วย รปภ.อชิตะ นะจะทอง และ รปภ.ประกิจ ปะดุกา ได้พบเห็นเต่าหญ้า อายุประมาณ 9-10 ปี ขนาด 50×35 ซม. ติดอวนประมง ขณะเดินตรวจพื้นที่ชายหาดหน้าโรงแรม จึงเข้าทำการช่วยเหลือตัดอวนออก

ก่อนจะประสานศูนย์วิจัยฯ เพื่อนำตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณ ขาหน้าด้านซ้ายและบริเวณตอนปลายของกระดอง และพบอีก 1 ตัว ติดอวนเสียชีวิต ได้ทำการขุดหลุมฝังบริเวณที่เหมาะสมแล้ว ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยฯ ได้เฝ้าดูฝูงโลมาที่อยู่ในทะเลประมาณกว่า 2 ช.ม.แล้ว

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่