ไลฟ์การ์ดกุมขมับ! สุดทนกลุ่มเวดดิ้งต่างชาติใช้ธงแดงเตือนห้ามลงเล่นน้ำเป็นที่เเขวนเสื้อ

ภูเก็ต - วานนี้ (2 ส.ค.) เฟซบุ๊ก Phuket Lifeguards Service ได้เผยเเพร่ภาพ 2ภาพ ขณะที่กลุ่มชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่งกำลังถ่ายภาพเวดดิ้งเเต่งงานที่หน้าชายหาด พร้อมระบุข้อความว่า

เอกภพ ทองทับ

วันพฤหัสบดี ที่ 3 สิงหาคม 2560, เวลา 09:17 น.

"People just did not care anything. The Red flag is not your cloth hanger. This is an important warning rip current. Please be Respected.

คนบางคนไม่เคยสนใจอะไรเลย ธงแดงที่ปักบนชายหาดไม่ใช้ที่แขวนผ้าของคุณ นี้คือสิ่งเตือนความอันตรายกระแสน้ำแรง ให้ความเคารพข้อกำหนดและระเบียบกันบ้าง"

ทั้งนี้หลังจากมีการเผยเเพร่ในภาพดังกล่าวก็มีผู้เข้ามาแสดงความเห็น โดยส่วนใหญ่ไม่พอใจกับการกระทำของกลุ่มชาวต่างชาติ บางรายระบุว่าการถ่าย wedding ก็ผิดอยู่แล้วยังจะสร้างความเดือดร้อนให้เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดอีก ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการเสี่ยงที่จะทำให้เกิดความสูญเสีย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพิ่มเติมไปยังสำนักงาน Phuket Lifeguards Service ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ชายหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยเป็นเหตุการณ์เมื่อช่วงเที่ยงของวัน 1 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งน่าจะเป็นกลุ่มถ่ายเวดดิ้งนทท. หลังพบเห็นเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ได้ทำการถ่ายภาพก่อนเข้าไปตักเตือน ว่าอย่านำผ้าไปปิดหรือบดบังธงแดงซึ่งอาจส่งผลให้นักท่องเที่ยวรายอื่นมองไม่เห็นและลงเล่นน้ำจนเกิดอันตรายขึ้นแก่ชีวิต

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังได้ฝากเตือนไปยังประชาชนและนักท่องเที่ยวรวมถึงผู้ประกอบการชายหาดหากพบเห็นเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว ขอให้ช่วยตักเตือนและรีบแจ้งให้ช่วยเปิดธงแดงให้เห็นชัดเจนในทันทีเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุสลด อย่างน้อยธงแดงก็ยังเตือนสตินักท่องเที่ยวบางส่วนได้ไม่น้อย

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่