ไลฟ์การ์ดภูเก็ต-ออสเตรเลีย เปิดอบรมน้อง ๆ หลักสูตรความปลอดภัยทางทะเล

ภูเก็ต – เทศบาลเมืองป่าตอง เซิร์ฟไลฟ์เซฟวิ่ง ประเทศออสเตรเลีย ร่วมกับ ชมรมไลฟ์การ์ดภูเก็ต และผู้สนับสนุนกิจกรรมจัดอบรมความปลอดภัยทางทะเลหลักสูตรเพื่อเยาวชนอายุ 8-15 ปี เพื่อพัฒนาเป็นนักกีฬา และอาสาสมัครไลฟ์การ์ด จากในวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม นี้ที่บริเวณสวนสาธารณะโลมา หน้าชายหาดป่าตอง

วันพฤหัสบดี ที่ 5 กรกฎาคม 2561, เวลา 13:49 น.

โครงการความร่วมมือ ออสเตรเลีย และประเทศไทย Phuket Kids water Safety for Lifesaving Athlete or Volunteer Lifeguard ขอเชิญน้อง ๆ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เยาวชนที่มาร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อเพื่อเข้าร่วมกิจกรรม กระบอกน้ำ และอาหารว่าง และน้ำดื่มตลอดการร่วมกิจกรรม ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย บริเวณ หน้าหาดป่าตอง ณ ลานโลมา ตรงข้ามสนามฟุตบอล เวลา 8.30-13.00 น.

นายประทัยยุทธ เชื้อญวน ประธานชมรมไลฟ์การ์ด จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เราตั้งเป้าในการฝึกอบรมเยาวชน ที่ 80 คน ส่วนอาสาสมัครจากประเทศออสเตรเลียที่จะมาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้เบื้องต้นมีทั้งหมด 15 คน เป็นเยาวชน 10 คนผู้ใหญ่อีก 5 คน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดจากชมรมไลฟ์การ์ดภูเก็ตอีก 15 คน”

งานนี้เปิดลงทะเบียนเวลา 08.30 – 08.50 น. จากนั้นจะเป็นการแบ่งเด็ก ๆ ออกเป็น 7 กลุ่มแต่ละกลุ่มเดินเข้าไปประจำฐาน ก่อนจะเปิดงานอย่างเป็นทางการและเริ่มฝึกปฏิบัติในแต่ละฐานในระหว่างเวลา 10.10 – 12.30 น.

โดยฐานที่ 1 เด็ก ๆ จะได้รับความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับบริเวณชายหาดและในทะเล สัตว์มีพิษ และวิธีรักษา
ฐานที่ 2 สึนามิมาเราไปไหน
ฐานที่ 3 ทะเลแสนสนุก พื้นฐานการลอยน้ำ
ฐานที่ 4 โบกี้บอร์ดมหาสนุก
ฐานที่ 5 เซฟบอร์ดสุดมัน
ฐานที่ 6 มหัศจรรย์ด้วยสองมือเรา CPR
ฐานที่ 7 ทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การเคลื่อนย้าย

ก่อนที่จะรับประทานอาหารกลางวันและมอบใบประกาศนียบัตรแก่เยาวชนผู้เข้าอบรม

สิ่งที่น้อง ๆ ต้องนำมาด้วย คือ ชุดว่ายน้ำ, แว่นกันแดด, ครีมกันแดด และ ผ้าเช็ดตัว น้องๆ อายุ 8-15 ปี สนใจร่วมกิจกรรมดีดี ติดต่อได้ที่ชมรมไลฟ์การ์ดภูเก็ต คุณปิ๊ก 081-7974776 รับจำนวนจำกัด!

 

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่