กรงพร้อม! โดรนพร้อม! ลุยร่วมล่าค้นหาจระเข้

ภูเก็ต - จังหวัดภูเก็ตวางแผนจัดทำกรงดักจับจระเข้ พร้อมส่งโดรนออกบินร่วมปฏิบัติการค้นหาจระเข้ ในขณะที่พบว่ายังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ชายหาดต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยไม่หวั่นจระเข้ จังหวัดสร้างความมั่นใจจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำชายหาด ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด

ข่าวภูเก็ต

วันศุกร์ ที่ 27 กรกฎาคม 2561, เวลา 09:04 น.

ภาพ ปชส.ภูเก็ต

ภาพ ปชส.ภูเก็ต

เมื่อคืนนี้ (26 ก.ค. 61) เวลา 20.00 น.นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นายโกวิท เก้าเอี้ยน ประมงจังหวัดภูเก็ต นายกองโทอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอถลาง และนายศิริ ยกทอง รองนายกอบต.เชิงทะเล เดินทางไปบริเวณเกาะกะทะ หาดลายัน เพื่อติดตามความคืบหน้าการไล่ล่าจระเข้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

นายถาวรวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากได้มีการพบจระเข้ครั้งหลังสุดที่หาดไตรตรัง ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่โรงแรมว่าพบร่องรอยของจระเข้ตัวดังกล่าวบนชายหาด ทางจังหวัดจึงได้มอบหมายให้นายอำเภอ และชุดไล่ล่าจระเข้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบพื้นที่เพื่อพิสูจน์ร่องรอย โดยคาดว่าเป็นจระเข้ตัวที่กำลังตามหาอยู่ ดังนั้นในส่วนของอำเภอ, อบท. และชุดไกรทองได้วางแผนในการที่จะจับจระเข้ตัวนี้ให้ได้โดยเร็ว พร้อมกับได้รับแจ้งจากชาวประมงว่าพบจระเข้ที่บริเวณเกาะกะทะอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าจระเข้ตัวดังกล่าวยังวนเวียนอยู่ในบริเวณนี้

รอง ผวจ.กล่าวอีกว่า จากการคำนวนที่ว่าหากจระเข้หิวก็จะขึ้นมาบนบก คณะทำงานไล่ล่าจระเข้ถึงวางแผนนำกรงเหล็กมาใส่เหยื่อเพื่อล่อจระเข้ โดยจัดทำกรงจำนวน 8 ชุด ซึ่งเครื่องมือที่นำมาใช้ถือเป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน โดยนำไก่มาเป็นเหยื่อล่อ เนื่องจากเป็นอาหารที่จระเข้ชื่นชอบมาใส่ไว้ในตาข่ายกรงเหล็กและเป็นวิธีการที่ไม่เคยทำมาก่อน

นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือประมงพื้นบ้านช่วยกันออกค้นหาและแจ้งเบาะแส (อ่านเพิ่มเติม คลิก) พร้อมทั้งส่งโดรนปฏิบัติการค้นหาทางอากาศควบคู่ไปด้วย จึงถือเป็นเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการไล่ล่าเพื่อจับตัวจระเข้ให้ได้และเป็นการรักษาภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

ขณะนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชายหาดและส่วนที่เกี่ยวข้องให้ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับการท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิดโดยได้พบว่านักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากและไม่ได้กังวล เชื่อมั่นว่า ไม่กระทบกับภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอย่างแน่นอน

- สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่