กลุ่มนักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติตื่น ชายนิรนามขวางรถตู้ ไล่ลงรถ ห้ามใช้บริการ

ภูเก็ต - เมื่อช่วงสายวันที่ 2 ก.ย. 65 มีการแชร์คลิปวีดีโอจำนวน 2 คลิป ในกลุ่มไลน์ของผู้ขับขี่รถรับจ้างในจังหวัดภูเก็ต โดยคลิปดังกล่าว เป็นคลิปชายใส่เสื้อคอปกสีเทาเข้มลายดอกไม้สีขาวกางเกงยีนส์ กำลังถกเถียงกับคนขับรถตู้โดยสาร จับใจความได้ว่ามีการห้ามรถตู้คันดังกล่าว นำกลุ่มนักท่องเที่ยวหญิงวัยรุ่นชาวต่างชาติจำนวน 4 คน ที่นั่งอยู่บนรถขับออกไป

เอกภพ ทองทับ

วันเสาร์ ที่ 3 กันยายน 2565, เวลา 09:51 น.

คลิปวีดีโอจำนวน 2 คลิปถูกแชร์ในกลุ่มไลน์ของผู้ขับขี่รถรับจ้างในจังหวัดภูเก็ต

คลิปวีดีโอจำนวน 2 คลิปถูกแชร์ในกลุ่มไลน์ของผู้ขับขี่รถรับจ้างในจังหวัดภูเก็ต

อีกทั้งมีลักษณะการข่มขู่ สร้างความงุนงงให้นักท่องเที่ยวทั้ง 4 ราย สุดท้ายคนขับต้องบอกให้กลุ่มนักท่องเที่ยวลงจากรถ และต้องเดินไปหารถคันใหม่

ต่อมาในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุทราบว่า จุดเกิดเหตุเป็นถนนเส้นทางออกจากท่าเรือรัษฎา ห่างจากประตูท่าเรือประมาณ 50 เมตร ท่าเรือแห่งนี้เป็นท่าเรือโดยสารที่เดินทางไปยังเกาะพีพีและแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลต่าง ๆ

ผู้ขับขี่รถตู้โดยสารคันที่รับนักท่องเที่ยวทั้ง 4 ราย เปิดเผยทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อประมาณ 10.10 น. ตนได้รับการเรียกจากแอปพิเคชั่นให้ไปรับผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวเดินทางกลับจากเกาะพีพี เพื่อไปส่งยังโรงแรมที่พัก ขณะที่ขับออกจากท่าเรือมาสักพัก ก็ได้มีชายนิรนามอายุประมาณ 40-50 ปี มาขวางรถและโบกมือให้จอด ตนจึงจอดจนมีการถกเถียงกันเรื่องรับนักท่องเที่ยว ซึ่งชายคนดังกล่าวไม่ให้ตนไปส่งนักท่องเที่ยว และยังสั่งให้นักท่องเที่ยวลงจากรถไม่ให้โดยสารรถของตน สร้างความงุนงงและความตกใจกับนักท่องเที่ยวที่ไม่เข้าใจ สุดท้ายตนต้องบอกให้นักท่องเที่ยวเดินไปหารถคันใหม่ ซึ่งตนไม่เข้าใจ ตนขับรถบริษัทป้ายเหลืองถูกต้องตามกฎหมาย กลับมาเจอปัญหาลักษณะนี้ ตนมองว่าเป็นเรื่องที่สร้างความเสียหายกับการท่องเที่ยวของจังหวัดและประเทศไทย ทางนักท่องเที่ยวไม่เข้าใจและต้องพบปัญหาที่เกิดขึ้น จึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลจัดการปัญหาด้วย

จากนั้นทางผู้สื่อข่าวประสานไปยัง นายอัดชา บัวจันทร์ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต เพื่อสอบถามเหตุที่เกิดขึ้นจากคลิปภาพ นายอัดชา ชี้แจงว่า จากเหตุที่เกิดขึ้น นั้นทางขนส่งจะทำการเรียกตัวทั้ง 2 รายมาสอบสวน โดยเฉพาะชายที่เรียกรถให้จอด และทำการลักษณะคุกคามหรือข่มขู่นั้นสร้างความเสียหายด้านภาพลักษณ์การท่องเที่ยว หากชายคนดังกล่าวเป็นผู้ขับขี่รถรับจ้างจะต้องดำเนินการตามระเบียบของขนส่ง ซึ่งมีโทษทั้งปรับ ตัดแต้ม รวมถึงพักใบอนุญาต ส่วนผู้ขับขี่รถตู้โดยสารนักท่องเที่ยวก็ต้องเข้าให้ข้อเท็จจริงกับขนส่งจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ทางผู้ขับขี่รายนี้เข้าแจ้งความได้ ในการถูกข่มขู่หรือคุกคามตามกฎหมายต่อไป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่