การ์ดผับดังใช้กล็อค 9 มม.ยิงดับหนุ่มนักเที่ยวเมาหน้าผับ เหตุทะเลาะวิวาท

ภูเก็ต - เมื่อเวลา 05.50 น. วันที่ 1 ส.ค. 65 พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ฉุ้นย่อง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณลานจอดรถผับชื่อดัง ตรงข้ามด่านศุลกากรจังหวัดภูเก็ต ถนนภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย

เอกภพ ทองทับ

วันจันทร์ ที่ 1 สิงหาคม 2565, เวลา 10:39 น.

หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชา ทราบจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.ท.ฉัตรชัย ชูหนู รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต และ พ.ต.ท.รัตนวุฒิ หนูแก้ว สวป.สภ.เมืองภูเก็ต นำกำลังชุดสืบสวน พร้อมด้วย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ เป็นลานจอดรถ ใกล้กับผับ พบผู้บาดเจ็บถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอก 1 นัด หน่วยกู้ชีพกำลังช่วยทำการปั๊มหัวใจเพื่อหัวใจช่วยชีวิต ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แต่สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายตรัยเตวิช จินดามัยกุล อายุ 27 ปี 

ตรวจสอบวัตถุพยานในที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า สีขาว ป้ายแดงจอดอยู่ เป็นของผู้ตาย ใกล้กันพบมีดดาบยาวยาวประมาณ 50 ซม. ตกอยู่ 1 เล่ม รองเท้าแตะ 1 คู่ และหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 หัว ตกอยู่ที่พื้น พร้อมควบคุมตัว นายชัยวัฒน์ หรืออ๊อด ชูวงษ์ อายุ 35 ปี ที่อยู่ ซ.โหนทรายทอง ม.3  ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ที่ยืนรอมอบตัวอยู่ พร้อมอาวุธปืนพกสั้น กล็อค สีดำ ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก มีหมายเลขและเครื่องหมายทะเบียนปืน จึงควบคุมตัวไสอบปากคำที่ สภ.เมืองภูเก็ต ส่วนสาเหตุเบื้องต้นมาจากการทะเลาะวิวาท มีปากเสียงกัน และมีการใช้อาวุธมีด  และอาวุธปืน จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

ด้าน พ.ต.อ.สราวุธ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการทะเลาะวิวาท ของผู้ที่มาเที่ยวด้วยกันที่บริเวณลานจอดรถ และได้มีการทำร้ายร่างกายหญิงสาวซึ่งเป็นคู่กรณีด้วย ขณะที่การ์ดของร้านซึ่งอยู่ใกล้เคียงเข้ามาห้าม แต่โดนฝ่ายของผู้เสียชีวิตใช้อาวุธมีดดาบฟันไปหนึ่งครั้งได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นเพื่อนการ์ดด้วยกันพยายามเข้ามาห้ามปราม แต่ผู้เสียชีวิตไม่ฟัง และพยายามใช้มีดดาบฟันซ้ำ การ์ดอีกคนจึงใช้ปืนยิงไป 1 นัด ได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลฯ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ และพยานที่เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่