คลื่นลมแรงนักท่องเที่ยว 200 คนติดเกาะราชา ทรภ.3 ส่ง ร.ล.นราธิวาสไปรับ คาดถึงภูเก็ตค่ำนี้

ภูเก็ต – วันนี้ (8 ส.ค.61) จากสภาพอากาศฝนตกคลื่นลมแรง ส่งผลให้เรือท่องเที่ยวไม่สามารถกลับเข้าฝั่งภูเก็ตได้ ในจำนวนนี้รวมถึงนักท่องเที่ยวบนเกาะราชาใหญ่จำนวนประมาณ 200 คนที่ต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งทางทัพเรือภาคที่ 3 ก็ได้ดำเนินการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว คาดว่าร.ล.นราธิวาส จะกลับเข้าฝั่งภูเก็ต ณ บริเวณท่าเรือน้ำลึกได้ในเวลาประมาณ 19.30 -20.30 น. เนื่องจากคลื่นลมทะเลมีกำลังแรงอยู่ในขณะนี้

ข่าวภูเก็ต

วันพุธ ที่ 8 สิงหาคม 2561, เวลา 17:27 น.

ภาพประกอบข่าว: กองทัพเรือ

ภาพประกอบข่าว: กองทัพเรือ

ทัพเรือภาคที่ 3 รายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันนี้ ได้รับแจ้งจากทางจังหวัดภูเก็ตและผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะราชาว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนประมาณ 200 คนติดอยู่บนเกาะไม่สามารถเดินทางกลับเข้าฝั่งได้ เนื่องจากคลื่นลมแรงมาก ทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนประสบปัญหาการเดินทางกลับประเทศ รวมถึงยังมีประชาชนบางส่วนที่มีความจำเป็นต้องขึ้นฝั่งแต่ไม่สามารถขึ้นฝั่งได้

พลเรือโท สมนึก เปรมปราโมทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 จึงได้สั่งการให้เรือหลวงนราธิวาสเดินทางไปรับนักท่องเที่ยว และประชาชนที่ติดอยู่บนเกาะราชาใหญ่ที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับเข้าฝั่ง

ทั้งนี้ เรือหลวงนราธิวาสได้เดินทางถึงบริเวณเกาะราชาใหญ่แล้วเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. จากนั้นก็ได้ทยอยลำเลียงนักท่องเที่ยวขึ้นเรือ เมื่อสำเร็จเรียบร้อยจะนำส่งขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต โดยมี ผบ.ทรภ.3 ร่วมรอรับ ซึ่งยังไม่สามารถระบุเวลาขึ้นฝั่งที่แน่ชัดได้ เนื่องจากสภาพอากาศดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทัพเรือภาคที่ 3 ได้ประกาศเตือนว่า ห้วงเวลานี้เป็นช่วงฤดูมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้คลื่นลมทางด้านฝั่งทะเลอันดามันจะมีกำลังค่อนข้างแรง ดังนั้นผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังทางทะเลหรือเกาะต่าง ๆ จะต้องตรวจสอบสภาพภูมิอากาศอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกรมอุตุนิยมวิทยาก็ได้ออกประกาศว่าภาคใต้ฝั่งอันดามันมีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้น ขอห้เดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง (อ่านเพิ่มเติม คลิก)

หากมีเหตุการณ์ทางทะเล หรือประสบเหตุและต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งที่ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางหมายเลขโทรศัพท์ 076-391-598 หรือสายด่วนทร.1696

 

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่