ทรภ.3 พร้อมจัดไตรกีฬานาวี สนาม 4 ภูเก็ตพังงา 13 ก.ค. ชมความงามฝั่งอันดามัน

ไตรกีฬา - การแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ เดอะซีรีส์ เดินทางมาถึงสนามที่ 4 จะจัดขึ้นในวันที่ 13 ก.ค. นี้ ณ เมืองภูเก็ตและพังงา โดยมีพลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ ทัพเรือภาคที่ 3 เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ สนามที่ 4 “ห้วงธาราสุดตาฟ้าแดนไกล ทหารเรือไทยพิทักษ์อันดามัน” ได้จัดงานแถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา ณ บริเวณประตูเมืองภูเก็ต

ข่าวภูเก็ต

วันจันทร์ ที่ 17 มิถุนายน 2562, เวลา 12:16 น.

กองทัพเรือจัดไตรกีฬานาวี เป็นปฐมบทแห่งประวัติศาสตร์โลกและประเทศไทย (อ่านเพิ่มเติม คลิก) เพื่อน้อมสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันพระราชสมภพ 28 กรกฎาคม 

โดยทัพเรือภาคที่ 3 พร้อมแล้วที่จะนำทุกท่านไปสัมผัสบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ และวัฒนธรรมที่ดีงาม มีเส้นทางการว่ายน้ำในทะเลผ่านรอยต่อระหว่างจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา เส้นทางปั่นจักรยาน ผ่านเข้าไปในหมู่บ้านพื้นที่จังหวัดพังงา ส่วนเส้นทางการวิ่งผู้เข้าแข่งขันจะได้วิ่งชม ความงดงามโดยรอบผ่านสะพานสารสิน จังหวัดภูเก็ต

การแข่งขันมีทั้งสิ้น 4 ประเภท ได้แก่ - ไตรกีฬาระยะไกล : Navy Warrior Triathlon (ว่ายน้ำ 3.8 / ปั่น 180 / วิ่ง 42) - ไตรกีฬาระยะมาตรฐานโอลิมปิก : Olympic Distance Triathlon (ว่ายน้ำ 1.5 / ปั่น 40 / วิ่ง 10) - ไตรกีฬาระยะสั้น : Sprint Distance Triathlon (ว่ายน้ำ 0.75 / ปั่น 20 / วิ่ง 5) - ทวิกีฬา : Duathlon (วิ่ง 5 / ปั่น 40 / วิ่ง 10)

ประเภทของผู้เข้าแข่งขัน ประกอบด้วยประเภท บุคคล และประเภททีม ได้แก่ - ประเภทบุคคล แบ่งเป็นกลุ่มอายุต่าง ๆ 16 กลุ่ม (ชาย 9 กลุ่ม หญิง 7 กลุ่ม) แข่งขันไตรกีฬา 4 ประเภท ด้แก่ ไตรกีฬา ระยะไกลไตรกีฬาระยะมาตรฐานโอลิมปิก ไตรกีฬาระยะสั้น และทวิกีฬา - ประเภททีม แบ่งเป็นทีมชาย และทีมหญิง ผู้เข้าแข่งขันมีทีมละ 3 คน ไม่จํากัดอายุ แข่งขันคนละ 1 ชนิด แข่งขันไตรกีฬา 2 ประเภท ได้แก่ ไตรกีฬาระยะไกล และไตรกีฬาระยะมาตรฐานโอลิมปิก

ขอเชิญทุกท่าน เตรียมความพร้อมและร่วมสร้างประวัติศาสตร์ทรงคุณค่าที่สําคัญไปด้วยกันกับกองทัพเรือ ในการ แข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ สนามที่ 4 “ห้วงธาราสดุดตาฟ้าแดนไกล ทหารเรือไทยพิทักษ์อันดามัน” ในดินแดนรอยต่อสองจังหวัดแห่งอันดามัน ณ จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา ในวันที่ 13 ก.ค. ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้จะสร้างนักกีฬาและนักรบผู้เข้มแข็งไปพร้อมกัน โดยผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ www.navythaitriathlon.com และ Facebook ไตรกีฬานาวี เฉลิมพระเกียรติ

สมัครเข้าร่วมแข่งขันได้แล้ววันนี้ ปิดรับสมัครวันที่ 20 มิ.ย.62 เวลา 23:59 ชม Clip เตรียมเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ “ไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ จากผืนทะเลสู่ภูผา จากฟากฟ้าสู่มหานที เดอะซีรีย์” ตอน “ห้วงธาราสุดตาฟ้าแดนไกล ทหารเรือไทยพิทักษ์อันดามัน” (คลิก)

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่