นทท.เล่นน้ำหาดป่าตองคึกคัก ไลฟ์การ์ดคอยเตือนห้ามลงเล่นน้ำจุดติดตั้งธงแดงเด็ดขาด

ภูเก็ต - นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำที่ชายหาดป่าตองคึกคัก ขณะที่เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดคอยเตือนนักท่องเที่ยว ไม่ให้ลงเล่นน้ำบริเวณที่มีการติดตั้งธงแดง

ประชาสัมพันธ์หน่วยงานรัฐ

วันจันทร์ ที่ 11 กรกฎาคม 2565, เวลา 10:17 น.

บรรยากาศบริเวณชายหาดป่าตองเมื่อวันที่ 10 ก.ค.65 ยังคงมีนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ อาทิ อินเดีย อาหรับ เป็นต้น ออกมาทำกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนอนอาบแดด ลงเล่นน้ำทะเล ขับเจ็ทสกี เล่นเรือลากร่มหรือพาราไกด์ดิ่ง และวิ่งออกกำลังกาย ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดบริเวณชายหาดป่าตอง ตักเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำบริเวณที่มีการติดตั้งธงแดง เนื่องจากเป็นจุดที่อันตราย โดยแนะนำให้เปลี่ยนไปเล่นยังจุดที่ติดตั้งธงเหลืองแดงแทนเพื่อความปลอดภัย เพราะคลื่นลมในทะเลค่อนแรงส่วนใหญ่ให้ความร่วมเป็นอย่างดี

นายสมประสงค์ แสงชาติ หัวหน้าชุดไลฟ์การ์ดชายหาดป่าตอง กล่าวว่า หากอากาศดีจะเห็นนักท่องเที่ยวลงมาทำกิจกรรมกระจายตลอดแนวชายหาดซึ่งมีความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ส่งผลให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก และเศรษฐกิจกระเตื้องดีขึ้นตามลำดับ ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่น อินเดีย อาหรับ ออสเตรเลีย เป็นต้น ส่วนนักท่องเที่ยวคนไทยจะมีบ้างโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดยาว

ส่วนการมีประกาศเกี่ยวกับสภาพอากาศของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกรมอุตุนิยมวิทยา บางครั้งจะไม่สอดคล้องกับสภาพในพื้นที่จริง บางครั้งสภาพอากาศที่มีการประกาศนั้นจะอยู่ไกลออกไปในทะเลแต่ริมชายหาดยังสามารถทำกิจกรรมได้ แต่เพื่อความประมาทก็จะมีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำจุดต่าง ๆ ตลอดแนวชายหาดคอยเตือนนักท่องเที่ยว หากพบว่าจุดใดมีความไม่ปลอดภัย รวมทั้งการติดตั้งธงที่เป็นสัญลักษณ์เตือนในเบื้องต้นมีทั้งธงแดง ห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด และธงเหลืองแดง สามารถลงเล่นน้ำได้ ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดเท่านั้น

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่