ปิดชั่วคราวอีกร้าน เจ้าของร้านหอยป้ายแดงประกาศปิดทำความสะอาด วอนผีน้อยรับผิดชอบสังคม 

ภูเก็ต - จากกรณีในสังคมออนไลน์มีการโพสต์ภาพหญิงสาวที่เป็นแรงงานที่กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงที่ถูกกักตัวแล้วเดินทางไปทานอาหารร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต และล่าสุดเจ้าของร้านอาหารต้องปิดร้านเพื่อทำความสะอาด 3 วัน โดยพบว่าร้านทั้งสองที่เธอเข้าไปใช้บริการเช็คอินได้ประกาศปิดทั้งคู่เพื่อทำความสะอาดแล้ว

เอกภพ ทองทับ

วันศุกร์ ที่ 6 มีนาคม 2563, เวลา 09:35 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันที่ 5 มี.ค. ณ ร้านหอยป้ายแดงสาขา 2 ถนนสงขลา ม.5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กของร้านว่า “หอยป้าแดงสามกอง ขออภัยในความไม่สะดวก ร้านขอปิดทำความสะอาด 2 วัน เปิดวันที่ 7 มีนาคม”

จากการสำรวจพบว่าร้านดังกล่าวเป็นร้านลักษณะโล่งแจ้ง หน้าร้านมีป้ายประกาศปิดร้าน 2 วัน เห็นพนักงานในร้านกำลังทำความสะอาดร้านทุกซอกทุกมุม มีการยกเก้าอี้และอุปกรณ์ต่าง ๆ ออกไปตากแดดและมีการนำน้ำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นทำความสะอาดทั่วร้าน

นายอิสระพงษ์ หาญโกทา อายุ 36 ปี เจ้าของร้านหอยป้ายแดง กล่าวว่า “วันนี้ร้านประกาศปิดบริการจำนวน 2 วัน เพื่อให้พนักงานได้ร่วมกันทำความสะอาด เนื่องจากเห็นข้อความในสังคมออนไลน์ว่าบุคคลที่ถูกระบุว่าเป็นผีน้อย มารับประทานอาหารที่ร้านและเช็คอินที่ร้าน ตนตรวจสอบภาพพว่าภาพที่ผีน้อยขึ้นเฟซบุ๊กนั้นเป็นภาพที่ร้านจริง ซึ่งเขาได้เดินทางมาในวันจันทร์ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษ เดินทางมา 3 คน พ่อ แม่ ลูก มานั่งรับประทานอาหารอยู่โต๊ะริมสุด ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครรู้ว่าเป็นบุคคลที่มาจากประเทศเสี่ยง เมื่อทราบเรื่องในตอนเช้าก็มีการประกาศปิดร้าน เพื่อให้พนักงานทำความสะอาดทันที เพื่อความสบายใจของสังคม เพื่อความสบายใจของลูกน้อง และทุกคนในสังคมโดยเฉพาะชาวภูเก็ต ตนเป็นผู้ประกอบการที่รับผิดชอบสังคม อยากฝากบอกให้บุคคลที่ถูกอ้างว่าเป็นผีน้อย หากกลับมาจากประเทศเสี่ยงให้กักตัวเองไว้ก่อน ไม่ใช่ออกมาเที่ยว ออกมาเช็คอินไปทั่วแบบนี้ ทำให้สังคมเดือดร้อน ซึ่งเราไม่รู้ว่าจุดที่เขาไปอีกกี่จุดไปเจอใครมาบ้าง ที่เขาไม่ได้เช็คอินอีก ถือเป็นเรื่องที่น่าห่วงมาก อยากให้เขารับผิดชอบสังคม เพราะสังคมในขณะนี้ตื่นตระหนกกับข่าวนี้มาก”

นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวทราบที่ร้าน Duu Naa Kann Sokhrok Cafe (ดูนากัน โสโครก คาเฟ่) บริเวณถนนเยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีการประกาศปิดบริการ 3 วัน เพื่อทำความสะอาดหลังจากที่ ผีน้อย เข้าไปบริการและเช็คอินที่ร้าน ผู้สื่อข่าวเดินทางไตรวจสอบพบว่าที่หน้าร้านมีการปิดป้ายประกาศปิดบริการ 3 วัน ในร้านเป็นร้านโล่งแจ้ง เปิดให้บริการขายกาแฟสไตล์กาแฟดื่มด่ำธรรมชาติ (อ่านเพิ่มเติม คลิก)

นายอภิเชษฐ์ วงษ์ศรี อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องเมื่อช่วงเช้าจากเพื่อน ซึ่งเพื่อนส่งข้อความมาให้ดู ว่าบุคคที่ถูกระบุว่าเป็นผีน้อย เข้ามาบริการและเช็คอินที่ร้าน จึงสั่งปิดบริการ 3 วัน เพื่อทำความสะอาด และความสบายใจของลูกค้าที่มาใช้ริการ เพื่อความสบายใจของครอบครัวและของพนักงานทุกคน โดยได้ซื้ออุปกรณ์ฆ่าเชื้อมาทำความสะอาด”

“ในส่วนที่อยากฝากและขอวอนถึงผีน้อย ผมเห็นใจเขาและเข้าใจว่าไม่มีใครอยากถูกระบุว่าเป็นผีน้อย แต่ถ้าเราไปในจุดที่เสี่ยงขอให้ทำตามที่รัฐบาลสั่งมา ทำตามขั้นตอนให้ถูกต้อง ขอให้ตรวจเช็คร่างกายให้ดีก่อนที่จะมาเที่ยวพบปะผู้คน หากไม่ทำทุกคนจะกลัวและวิตกกังวล และกลายที่รังเกียจของสังคมไป”

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่