ผตห.ร่วมฆ่าเต็กอ้านอ้างผู้ตายขู่เอาชีวิต ตร.ยังไม่เผยรายละเอียด แง้มไม่ฆ่าก็ถูกฆ่า

ภูเก็ต - รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยข้อมูลบางส่วนถึงสาเหตุการสังหารโหด นายสถาพร ยินดี หรือ เต็กอ้าน อายุ 24 ปี เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว และยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอสงวนในส่วนของรายละเอียด จนกว่าจะเสร็จสิ้นขั้นตอนการสอบสวน

เอกภพ ทองทับ

วันพุธ ที่ 5 มิถุนายน 2562, เวลา 09:51 น.

พ.ต.อ.วิฑูรย์ และ พ.ต.อ.ประวิทย์ ขณะแถลงข่าวที่ กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต

พ.ต.อ.วิฑูรย์ และ พ.ต.อ.ประวิทย์ ขณะแถลงข่าวที่ กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต

พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผย ขณะแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาฆ่านายสถาพร เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (4 มิ.ย.) ที่ กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต (อ่านเพิ่มเติม คลิก) จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การว่า ได้ทะเลาะกันในกลุ่มเพื่อน ๆ ด้วยกันจนการท้าทายถึงขั้นเอาชีวิต ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าผู้ตายได้ข่มขู่จะเอาชีวิตก่อน

โดยก่อนเกิดเหตุหนึ่งในผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ตายได้ขับรถมารับผู้ตายที่บ้านพัก และเดินทางทางไปยังบ้านพักของเพื่อนที่มารับซึ่งอยู่ในพื้นที่ตำบลฉลอง โดยมีคู่อริของผู้ตายรออยู่ หลังจากนั้นก็ได้มีการรุมทำร้ายโดยใช้ไม้เบสบอลตีจนนายสถาพรเสียชีวิต ก่อนนำศพเต็กอ้านขึ้นรถและนำไปทิ้งอำพรางคดีในป่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา จนมีชาวบ้านไปพบศพถูกทิ้งที่บริเวณป่าข้างถนนสายอ่าวยนต์-เขาขาด บ้านบ่อแร่ หมู่ที่ 6 ต.วิชิต ในสภาพถูกมัดมือและเท้าด้วยเชือกสีแดง

ซึ่งในเบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อเป็นการปิดบังการตายหรือสาเหตุแห่งการตาย” 

ร.ต.อ.ชาตรี ชูวิเชียร รอง สว.(สอบสวน) สภ.วิชิต พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กล่าวกับ ข่าวภูเก็ต เมื่อเช้าวันนี้ (5 มิ.ย.) ว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้มีการสอบปากคำผู้ต้องหาแต่อย่างใด คาดว่าจะได้เรียกตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 รายเข้าให้ปากคำพร้อมกับทนายภายในวันนี้

ในเรื่องนี้ พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยกับ ข่าวภูเก็ต เมื่อเช้าวันนี้เช่นกันว่า ผู้ต้องหามีสิทธิที่จะให้การรับสารภาพหรือให้การปฏิเสธ เพราะเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ซึ่งจะต้องว่ากันตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่