ผบช.ภ.8 ประชุมเร่งสืบสวนความคืบหน้าคดีฆ่าโหดหนุ่มแคนาดา

ภูเก็ต – วันนี้ (6 ก.พ.) ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน สืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วยกำลังกองปราบปราม และตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ติดตามหาเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย บุกเข้าโรงแรมใช้อาวุธปืน 2 กระบอก กระหน่ำยิงชาวต่างชาติเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ในขณะเดียวกัน ผู้บังคับบัญชาตำรวจภูธรภาค 8 เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ถึงความคืบหน้าในคดีนี้

เอกภพ ทองทับ

วันอาทิตย์ ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565, เวลา 17:23 น.

จากกรณีเจ้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืนเมื่อเวลา 06.30 น. ของวันที่ 5 ก.พ. 65 ที่บริเวณหน้าวิลล่าของโรงแรมแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้รายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบพบศพ นายแมนดีป ซิง สัญชาติแคนนาดา นอนเสียชีวิตอยู่ในลักษณะลำตัวคว่ำ มีร่องรอยกระสุนทั่วทั้งร่างกาย และมีปลอกกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 19 ปลอก ตรวจพบเป็นปลอกกระสุนของปืนขนาด 9 มม.และ .38 

จากนั้นเจ้าหน้าที่พบยาเสพติดประเภทกัญชาและเงินสดจำนวนหนึ่ง ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของวันที่ 4 ก.พ.65 พบคนร้ายสองคนมาดักรอผู้สียชีวิตบริเวณที่จอดรถ เมื่อผู้เสียชีวิตขับรถยนต์กลับมาจอดที่จอดรถใกล้กับที่พักคนร้าย 2 คนที่ดักซุ่มรออยู่ได้ออกมาจากที่ซ่อนใช้อาวุธปืนยิงใส่ร่างของผู้เสียชีวิตจนล้มลงข้างรถยนต์ จากนั้นคนร้ายได้หยิบสิ่งของบางอย่างไปก่อนจะวิ่งหลบหนีไป

โดยในช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วยกำลังกองปราบปราม ลงพื้นที่ติดตามหาเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย ซึ่งหลังจากนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการประชุมที่ตามคดีที่สภ.ฉลอง

ด้านนายด้าหนาน ศรีมั่น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ราไวย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ได้รับแจ้งจากทางโรงแรมว่ามีผู้เสียชีวิตจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจฉลองลงพื้นที่ตรวจสอบ พบจากภาพกล้องวงจรปิดตามจุดใกล้เคียงที่เกิดเหตุ สามารถเชื่อมโยงจุดที่คนร้ายหลบหนีได้ โดยเฉพาะมีพยานเห็นชาย 2 รายลักษณะคล้ายคนร้ายที่บริเวณอาคารร้างใกล้กับที่เกิดเหตุในวันและเวลาใกล้เคียงช่วงเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ได้รวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานได้เบาะแสของคนร้ายและกำลังไล่เส้นทางการหลบหนี จากหลักฐานทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ต่อการเร่งติดตามตัวคนร้ายเป็นอย่างมาก

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ศักดิ์ศิรา เผือกอ่ำ รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผบก.ภว.ภูเก็ต พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าประชุมที่ห้องประชุมชั้น ชั้น 3 ภ.จว.ภูเก็ต ถึงความคืบหน้าของคดี 

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า “เบื้องต้นเขาใช้พาสปอร์ตเดินทางที่ไม่ใช่ชื่อเขา มันเป็นชื่อของคนอื่น ลักษณะ คล้าย ๆ ไม่ใช่ของจริง ใช้เดินทางเข้ามาตั้งแต่ 27 มกราคม 2565 เข้ามาภูเก็ตเลย แล้วเข้ามาเช่าบ้านอยู่ที่แถวราไวย์ ปรากฏว่าจริง ๆ แล้วตรวจสอบแล้วมาเช่าตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564”

ผบช.ภ.8 กล่าวอีกว่า ในส่วนคนร้าย 2 คนที่เข้ามานั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำพยานไปแล้ว และมีการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ

“วันนี้ทุกหน่วยมาสรุปผลการปฏิบัติตั้งแต่เมื่อวาน ว่ามีประเด็นสาเหตุอะไรบ้าง ทั้งในส่วนที่เขาเป็นกลุ่มอินเดีย และประวัติเขาทางแคนาดาด้วยว่ามีความผิดอะไรบ้างไหม มีคดีอะไรอยู่บ้างที่เกี่ยวพันกับกลุ่มคนไหนบ้าง” พล.ต.ท.อำพล กล่าว

 

 

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่