ผบช.ภ.8 เร่งตั้งชุดติดตามคดีแหม่มสวิสเสียชีวิตน้ำตกโตนอ่าวยน ผบ.ตร.ลงพื้นที่พรุ่งนี้

ภูเก็ต – จากกรณีพบศพนักท่องเที่ยวชาวสวิสอายุ 57 ปี ที่บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน จ.ภูเก็ต โดยสภาพศพ มีผ้ายางคลุมร่าง จากการตรวจสอบสภาพศพพบเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จึงเก็บหลักฐานทั้งหมดที่พบกลับไปตรวจสอบ พร้อมกับนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง

เอกภพ ทองทับ

วันพฤหัสบดี ที่ 5 สิงหาคม 2564, เวลา 23:43 น.

ภาพ เอกภพ ทองทับ

ภาพ เอกภพ ทองทับ

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.วิชิต พื้นที่เกิดเหตุ พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร ผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน มีการประชุมวางแผนการวางกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวรายนี้ เบื้องต้นมีการแบ่งการทำงานโดยให้เร่งติดตามตรวจสอบถึงที่มาของผู้เสียชีวิต 

ตลอดจนไทม์ไลน์ตั้งแต่เดินทางเข้ามาจังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่าเป็นนักท่องเที่ยวตามนโยบายแซนด์บ็อกซ์หรือเดินทางเข้ามาลักษณะใด รวมถึงในสถานที่เกิดเหตุ บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ และในด้านนิติวิทยาศาสตร์ เนื่องจากผู้เสียชีวิตเสียชีวิตมามากกว่า 48 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นการพิสูจน์ผู้เสียชีวิตว่าเกิดการตายจากสาหตุใดจะต้องรอผลจกานิติวิทยาศาสตร์ ว่าตายด้วยการถูกระทำให้เสียชีวิตหรือจากการป่วยหรือสาเหตุใด

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนี้ทาง พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ ผู้ตายเป็นหญิงชาวต่างชาติ ซ้ำเกิดขึ้นใน จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวและต้นแบบนำร่องการเป็นเมืองท่องเที่ยว ในวิถีใหม่ยุควิกฤติแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

โดยในวันพรุ่งนี้ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ จะเดินทางลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีด้วยตนเอง

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่