ผู้ประกอบการปิดบางลา 1 วันทำความสะอาดครั้งใหญ่ ขอให้เชื่อมั่นและอย่าหวั่นวิตก

ภูเก็ต - วันนี้ (6 ม.ค. 65) สถานบริการร่วมกันทำความสะอาดถนนบางลา ตำบลป่าตอง แบบ deep clean โดยขอความร่วมมือผู้ประกอบการปิดบริการ 1 วัน พร้อมจัดตั้งจุดตรวจ ATK ฟรีให้กับผู้ประกอบการ พนักงาน และผู้เข้าร่วมกิจกรรม หลังพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนชาวป่าตองและนักท่องเที่ยว

วันพฤหัสบดี ที่ 6 มกราคม 2565, เวลา 17:32 น.

นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิง หาดป่าตอง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมทั้งหมดเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนชาวป่าตอง และนักท่องเที่ยว ซึ่งโดยปกติได้ทำเป็นประจำ แต่เนื่องจากพบมีการระบาดมากขึ้น และบางลาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ป่าตอง ที่มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ดังนั้น จึงเป็นเรื่องปกติที่จะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากเดิม หลังจากช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ และมีงานสังสรรค์ ภายใต้มาตรการที่กำหนด  

ขอความร่วมมือปิดบริการสถานประกอบการตลอดถนนบางลา ตั้งแต่เวลา 10.00 น.วันนี้ จนถึง 9.00 น. ของวันรุ่งขึ้น เพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่ในเวลา 10.00 - 12.00 น. 

“ชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิง หาดป่าตอง ต่างร่วมมือกันที่จะเดินหน้าต่อไปโดยไม่หยุดชะงักและต้องร่วมมือกันสกัดเชื้อโควิด และเดินหน้าควบคู่ไปกับมาตรการต่าง ๆ ของจังหวัดและรัฐบาล จึงร่วมกันปิดบริการ 1 วันและทำความสะอาดพื้นที่ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และจัดหาชุดตรวจ ATK มาตรวจคัดกรองหาเชื้อให้กับชาวบางลา เพื่อเป็นการเร่งค้นหาและสกัดเชื้อไม่ให้มีการแพร่ระบาดไปมากกว่านี้” นายวีรวิชญ์ กล่าว

"อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนกกับยอดผู้ติดเชื้อที่พบเพิ่มขึ้น เพราะทั้งหมดเป็นยอดจากการคัดกรอง โดยอยากให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นและให้ความมั่นใจว่าผู้ประกอบการทั้งหมดจะเดินหน้าต่อไป ภายใต้มาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด และในทุกวันนี้ได้มีการตรวจหาเชื้อด้วยการตรวจ ATK เป็นประจำ ซึ่งหากร้านใดพบตั้งแต่ 2 ราย จะให้ปิดบริการ 3 วัน เพื่อทำความสะอาด ถือเป็นการตามมาตรการและสร้างความเชื่อมั่นและเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับป่าตองต่อไป” 

ที่มา: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่