พบศพคนงานครบ 7 ศพ เหตุนั่งร้านถล่ม ยุติการค้นหา

ภูเก็ต – จากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.) จากการก่อสร้างอาคารในพื้นที่ของบริษัททรายสีน้ำเงินจำกัด ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เกิดการทรุดตัวพังลงมาทำให้มี คนงานได้รับบาดเจ็บ สาหัส จำนวน 2 ราย นำส่งโรงพยาบาลถลาง และเร่งทำการจุดเจาะแผ่นปูนซีเมนต์ที่ทับร่างคนงานอีก7 คน คืบหน้าล่าสุดสามารถกู้ศพคนงานขึ้นมาครบแล้ว ทีมงานยุติการค้นหา ตำรวจเตรียมตั้งข้อกล่าวหา “ ประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต และก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต”

เอกภพ ทองทับ

วันศุกร์ ที่ 22 พฤศจิกายน 2562, เวลา 09:53 น.

ทีมค้นหาพบศพคนงานครบ 7 ศพ เหตุนั่งร้านถล่ม ยุติการค้นหา ภาพ เอกภพ ทองทับ

ทีมค้นหาพบศพคนงานครบ 7 ศพ เหตุนั่งร้านถล่ม ยุติการค้นหา ภาพ เอกภพ ทองทับ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในเบื้องต้นเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันเกิดเหตุ ทีมค้นหายืนยันรายชื่อของผู้เสียชีวิตดังต่อไปนี้ 1. นายจีระชัย วงศ์หาจักร อายุ 35 ปี, 2. นายธวีรัตน์ เดชพันธ์ (ช่างไฟฟ้า), 3. น.ส.พรพิมล แวววงศ์ อายุ 21 ปี ชาวอุบลราชธานี (ช่างไฟฟ้า) และ 4. นายกฤษณะ ขันบุตร อายุ 33 ปี ชาวเพชรบุรี

ส่วนรายชื่อผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.ถลาง มีดังนี้ 1.นายจตุรวิทย์ หมวดสิงห์ อายุ 34 ปี และ 2. เมียว เมียว ยี อายุ 26 ปี ชาวเมียนมา ผู้สูญหายเบื้องต้นมีรายชื่อดังต่อไปนี้ คือ Mr.Sa Aung Aung, Mr.Nay Myo Win และ Mrs.Kay Thi Khaing (อ่านเพิ่มเติม คลิก) กระทั่งต่อมาทีมค้นหาก็สามารถกู้ร่างของผู้สูญหายทั้งสามรายขึ้นมาจากซากปรักหักพังได้สำเร็จ มีผู้เสียชีวิตรวม 7 คน ส่งศพชันสูตรที่ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

จากนั้นเมื่อเวลา 19.40 น. นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประชุมร่วมกับปลัดจังหวัด นายอำเภอถลาง, นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร, ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด, โรงพยาบาลถลาง, ผกก.สภ.ถลาง และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

นายวงศกร กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. โดยได้รับทราบจาก ปภ.ว่ามีอาคารชั้นสองถล่มลงมาทับคนงาน จึงได้สั่งการให้ระดมทุกฝ่ายให้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุให้เร็วที่สุด สามารถช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บ 2 รายส่งโรงพยาบาลถลาง ส่วนผู้สูญหายได้ทำการเจาะแผ่นปูนซีเมนต์ค้นหา ปรากฏว่า 7คน ที่สูญหายเสียชีวิตทั้งหมด จึงได้ดำเนินการตามระบียบของราชการส่งศพทั้งหมดไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

“จากการตรวจสอบอาคารมีขนาด 5×10 เมตร ก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต ตรวจสอบโครงสร้างเบื้องต้นพบว่า เสามีขนาดเล็กไม่สามารถรับน้ำหนักได้ จึงเกิดพังลงมา” นายวงศกร กล่าว “ขั้นตอนต่อจากนี้ ทางตำรวจสภ.ถลาง, ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่าง โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต และเทศบาลตำบลศรีสุนทร จะร่วมกันสอบสวนหาข้อมูลสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้”

“ส่วนความผิดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ พนักงานสอบสวนตั้งข้อหาในเบื้องต้นเป็นการ ประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต และก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งหากมีข้อมูลที่ทางญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สามารถติดต่อได้ ที่ รพ.ถลาง ปภ.ภูเก็ต และตำรวจสภ.ถลาง”

“ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดแล้วพบว่าไม่มีผู้ใดตกค้าง และประชุมร่วมกับทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องในบริเวณที่เกิดเหตุได้ผลสรุปร่วมกันโดยมีมติยุติการค้นหา อย่างไรก็ตาม ได้มอบให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทำการเปิดพื้นปูนขึ้นมาทั้งหมด เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีผู้ใดตกค้างในพื้นที่อีกต่อไป” รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวสรุป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่