ภูเก็ตประสานเรือรับนทท. 120 คนจากเกาะราชา ทรภ.3 รับเพิ่มพีพี 500 ราชาใหญ่ 60

ภูเก็ต – ความคืบหน้าสถานการณ์พายุโซนร้อน 'ปาบึก' วันนี้ (4 ม.ค. 62) จังหวัดภูเก็ตประสานงานให้สำนักงานทรัพยากรทะเลและชายฝั่งที่ 9 นำเรือปะการัง 804 ออกจากฝั่งเพื่อไปรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 120 คน ที่ติดค้างอยู่ที่บริเวณเกาะราชา เพื่อกลับเข้าสู่ เมืองภูเก็ตด้วยความปลอดภัย ในขณะเดียวกันได้ประสานทางทัพเรือภาคที่ 3ว่ามีนักท่องเที่ยวติดเกาะพีพี 500 คนและที่เกาะราชาใหญ่ 60 คน มีความจำเป็นจะต้องกลับเข้าฝั่ง ณ จังหวัดภูเก็ต

ข่าวภูเก็ต

วันศุกร์ ที่ 4 มกราคม 2562, เวลา 15:44 น.

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จังหวัดภูเก็ตได้เตรียมพร้อมรับมือพายุโซนร้อนปาบึกโดยเน้นการดูแลรักษาความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตและนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ โดยในวันนี้มี นักท่องเที่ยวชาวต่าวชาติ 120 คน ที่ติดค้างอยู่บริเวณเกาะราชา ได้ดำเนินการประสานงานให้ สำนักงานทรัพยากรทะเลและชายฝั่งที่ 9 นำเรือปะการัง 804 ออกจากฝั่งเพื่อไปรับนักท่องเที่ยวเพื่อกลับเข้าสู่ เมืองภูเก็ตด้วยความปลอดภัย สำหรับสภาพอากาศในทะล มีฝนเล็กน้อย มีคลื่นลมระดับปานกลาง

อย่างไรก็ตามจังหวัดยังคงเข้มงวด ในการควบคุมดูแลระมัดระวัง ลดความเสี่ยงเพื่อป้องกันสถานการณ์ที่อาจเป็นภัยหรือคาดว่าจะเกิดสาธารณภัยและอุบัติเหตุอุบัติเหตุทางทะเลในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ตโดยระหว่างวันที่ 4-5 ม.ค. นี้ โดยห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งโดยเด็ดขาด (อ่านเพิ่มเติม คลิก)

ล่าสุดที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัยวาตภัยดินโคลนถล่มจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตั้งศูนย์ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตได้มีการ เชื่อมโยงภาพจากกล้อง CCTV 700 ตัวทั่วเกาะภูเก็ตเพื่อเข้าสู่ศูนย์บัญชาการฯใช้ในการประเมินสถานการณ์และเตรียมพร้อมเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที

ทรภ.3 รายงานสถานการณ์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวติดเกาะจากผลกระทบพายุโซนร้อนปาบึกว่า วันนี้เวลา 13.00 น. ได้รับการประสานงานจากทางจังหวัดภูเก็ต ว่ามีนักท่องเที่ยวติดเกาะจำเป็นจะต้องกลับเข้าฝั่งภูเก็ต ที่บริเวณเกาะพีพีจำนวน 500 คนและเกาะราชาใหญ่จำนวน 60 คน จึงขอความช่วยเหลือจาก ทรภ.3 ในการนำนักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่งโดยด่วน

พลเรือโท สิทธิพร มาศเกษม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 และ ผอ.ศรชล.เขต 3 จึงได้สั่งการให้เรือหลวงหัวหิน ร่วมกับเรือนักท่องเที่ยวขนาดใหญ่จำนวน 1 ลำ เดินทางไปรับนักท่องเที่ยวที่ติดค้างที่เกาะพีพี และ เรือ ต.991 เดินทางไปรับนักท่องเที่ยวที่เกาะราชาใหญ่ เพื่อกลับเข้าฝั่งที่จังหวัดภูเก็ต คาดว่าเรือ ต.991 จะเทียบท่าในเวลาประมาณ 15.45 น. ส่วน ร.ล.หัวหินคาดว่าจะเข้าเทียบหลังเวลา 20.00 น.

ทั้งนี้ ทรภ.3 ขอให้พี่น้องประชาชน ติดตามสถานการณ์ข่าวอากาศโดยใกล้ชิด และเรือควรงดออกจากฝั่ง หากมีเหตุการณ์ที่สำคัญหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 3 หมายเลข 076-391 598 หรือสายด่วน กองทัพเรือ 1696 ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านประมงจังหวัดภูเก็ต ก็ได้ลงพื้นที่ขอความร่วมมือผู้ประกอบการเรือประมงพาณิชย์และ เครือข่ายองค์กรชุมชนประมงพื้นบ้าน งดออกทำการประมงในห้วงวันที่ 4-5 ม.ค. นี้ และขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารการพยากรณ์อากาศจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่